5 loại quả có tác dụng cực tốt trong việc điều trị huyết áp cao!

Tweet


Huyết áp cao là căn bệnh khá phổ biến trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Không chỉ người già bị huyết áp cao mà lượng người trẻ hiện nay cũng bị


Huyết áp cao là căn bệnh khá phổ biến trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Không chỉ người già bị huyết áp cao mà lượng người trẻ hiện nay cũng bị huyết cao rất nhiều, gây rất nhiều ảnh hưởng xấu tới chất lượng cuộc sống và gây ra những biến chứng nguy hiểm. Ngoài việc tăng cường tập luyện thể dục thể thao thì chế độ ăn uống cũng đóng góp 1 phần rất quan trọng trong việc ổn định căn bệnh huyết áp cao này. Dưới đây là 5 loại hoa quả có tác dụng rất tốt trong việc ổn định huyết áp cao

Táo: Chứa hơn 10 loại dinh dưỡng như axit malic, axit citric, vitamin A, B, C… ăn táo có tác dụng cải thiện tuần hoàn máu và chống xơ vữa động mạch. Một nghiên cứu gần đây cho biết: táo có tác dụng điều hòa huyết áp tốt đối với những người thích ăn mặn, người bị huyết áp cao.

Ảnh minh họa 1 - 5 loại quả có tác dụng cực tốt trong việc điều trị huyết áp cao!

Chuối tiêu:

Rất giàu các chất như tinh bột, pectin, vitamin A, B, C… chuối tiêu có thể thanh nhiệt, hạ huyết áp và làm giảm cholesterol máu. Người bị tăng huyết áp nên ăn chuối tiêu hàng ngày, mỗi ngày 1-2 quả. Ăn liên tục khoảng một tháng, huyết áp sẽ giảm xuống rõ rệt. Các nghiên cứu đã phát hiện thấy: tác dụng hạ huyết áp của chuối tiêu có liên quan đến hàm lượng chất kali trong chuối và tỉ lệ bị tai biến mạch máu não do huyết áp lên cao ở những người thường xuyên ăn chuối thấp hơn hẳn so với những người không ăn chuối khoảng 23,6%. Để làm giảm cholesterol máu, hàng ngày nên lấy vỏ chuối (chú ý lấy cả cuống) 30-60g sắc uống, uống liên tục trong 10-12 ngày thì hàm lượng cholesterol có thể đã giảm xuống thấy rõ.

Táo mèo (sơn tra):

Sơn tra cũng có tác dụng ức chế quá trình ngưng tập tiểu cầu, an thần, trấn tĩnh, góp phần lập lại cân bằng sinh lý và phòng chống tích cực các biến chứng do tình trạng tăng huyết áp gây ra. Sơn tra, cúc hoa, lá trà tươi mỗi thứ 10g, hãm với nước sôi trong bình kín 15 phút, uống thay trà trong ngày. Dùng cho người bị tăng huyết áp, bệnh lý mạch vành và rối loạn lipid máu.

Ảnh minh họa 2 - 5 loại quả có tác dụng cực tốt trong việc điều trị huyết áp cao!

Cam, quýt:

Loại quả này chứa nhiều vitamin C, axit citric, đường và hàng chục hoạt chất sinh học khác thiết yếu đối với cơ thể. Với những người bị tăng huyết áp do viêm gan mạn tính, loại quả họ nhà cam, quýt có tác dụng tăng cường khả năng giải độc của gan, xúc tiến quá trình chuyển hóa cholesterol và dự phòng xơ vữa động mạch. Sau mỗi bữa cơm, ăn thêm 1 trái quít không những có tác dụng kích thích tiêu hóa, mà còn có thể tiêu trừ tình trạng rối loạn tiêu hóa do huyết áp tăng cao.

Mã thầy:

Trong mã thầy, có 68,52% nước, 18,75% tinh bột, 2,25% protein, 0,19% lipid, và các dưỡng chất khác như đường, pectin, muối canxi, phốt pho, sắt… Ngoài ra, với thành phần giàu vitamin A, B1, B2, C... và một hoạt chất gọi là puchin, quả mã thầy được coi là có tác dụng kháng khuẩn, hạ huyết áp và phòng ngừa ung thư rất tốt.

5 loại quả có tác dụng cực tốt trong việc điều trị huyết áp cao!25/04/2015

5 loại quả có tác dụng cực tốt trong việc điều trị huyết áp cao!
5 (1) votes

Tweet


  • TỪ KHÓA:   


Top khuyến mãi mua nhiều giá sốc




Hỏi đáp - Góp ý:


Tên (*):

Thư điện tử (*):

Website:

Bình luận (*):

emoticon iunauan.comemoticon iunauan.comemoticon iunauan.comemoticon iunauan.comemoticon iunauan.comemoticon iunauan.comemoticon iunauan.comemoticon iunauan.comemoticon iunauan.comemoticon iunauan.com

Phản hồiHủy bỏ

Bài liên quan

Bài mới cập nhật