25.2.13

Chụp ảnh phim & quán cà phê kiểu Nhật Cibi






Với Linh, chụp phim chắc không còn lạ nữa. Còn với tớ (whitepoplar), chụp phim đang là một khám phá bí ẩn. Lần đầu tiên cầm máy cơ phim, tớ thấy lạ lắm. Luýnh quýnh thế nào, suýt hỏng cả cuộn phim! Đã thế còn nhét nhầm phim nữa chứ.

9.2.13

Pocky "nhái" và một số mẫu trang trí


Alô mọi người!
Hôm nay bên tớ bão tuyết kinh khủng quá. Tớ đi làm bị kẹt hơn hai tiếng rưỡi ngoài trời vì xe buýt đến trễ, chân xém chút biến thành hai cục đá luôn... Đến chỗ làm thì thấy mọi người cáo bệnh nghỉ hết trơn. Biết vậy tớ cũng nghỉ ở nhà cho khỏe, huhu...

Ảnh trên đường từ nhà tớ ra trạm xe điện nè. Lề đường bị tuyết phủ dày cui, trên cả mắt cá chân. Thường thì lề đường sẽ do người dân tự xúc tuyết. Một công việc không lấy làm dễ chịu... Có người còn phải uống vài shot rượu mạnh để làm nóng cơ thể trong lúc cật lực lao động.  Nhưng vì mới sáng tinh mơ (có bác này siêng năng), tớ lội không nổi trên lề đường (đi bộ trên tuyết dày mệt lắm nha) nên đành ngang nhiên đi giữa đường luôn. Xe có đến đằng sau thì bấm còi tin tin, tớ nhường đường cho. Hehe.


Bên tớ có hệ thống xe xúc tuyết khá tốt. Nhưng hôm nay tuyết cứ rơi liên tục với mật độ dày, xe xúc một lượt quay lại một tiếng sau là tuyết lại y chang như cũ. Nghe nói trung bình mỗi năm Canada phải chi hơn 1 tỉ $ cho việc xúc tuyết. Nhiều quá nhỉ? Báo đài thường hay kêu gọi hàng xóm giúp đỡ lẫn nhau, nhất là ai có hàng xóm là người cao tuổi. Vì có nhiều trường hợp người cao tuổi bị đột quỵ trong lúc dọn dẹp tai họa thiên nhiên.

Thôi than thở thế đủ rồi.
Hôm nay tớ lại viết thêm một bài mang âm hưởng Valentine nữa nhé.

Đầu tiên là hướng dẫn làm bánh quy que, khi phủ sôcôla thì nó giống bánh Pocky (của Nhật) hoặc Pepero (của Hàn Quốc). Bánh này ăn rất ngon, không quá ngọt, giòn tan, thơm vị bơ. Một lần tớ có thể măm măm đến cả chục cây...dễ nghiện lắm.

làm ở nhà, chưa quen nên nó méo xẹo à, hihi

7.2.13

Bánh quy đường "hòan hảo"

Cách đây đã lâu tớ chia sẻ ảnh này trên facebook của Lăn Vào Bếp và hứa là sẽ viết công thức.



Sau gần 2 tháng (ây da!) tớ mới thực hiện lời hứa của mình.
Nhân dịp Valentine, tớ "sến" một chút, pha màu tùm lum, còn nhét tim, nhét chữ trong bánh nữa.


Công thức bánh quy đường này tớ tâm đắc lắm, lần nào cũng sử dụng. Làm rất dễ nè, bánh sau khi nướng vẫn giữ nguyên hình dạng. Vị ngọt, thơm mùi bơ, và rất giòn, có thể giữ được lâu, chừng 2 tuần. Bạn nào đi dạo trên web mà thấy những chiếc bánh quy có trang trí hình đủ màu sắc phía trên thì đế của chúng chính là bánh quy này.


6.2.13

♥ Bánh cupcake để tặng nhân dịp Valentine ♥♥

Không biết có ai cảm giác giống tớ là thời gian trôi nhanh quá, thoắt một cái đã đến tháng Hai! Tháng vừa rồi mọi người có thấy bản thân thay đổi hay trưởng thành lên chút nào không? Ở bên tớ cứ đến ngày 1/1 là người ta lại viết ra những quyết tâm thật tích cực cho bản thân, như là tập thể dục đều đặn, bớt coi tivi, đọc nhiều sách, dành thêm thời gian cho gia đình.
Thường thì tất cả sẽ cố gắng thực hiện theo kế họach đã đặt ra, nhưng cũng không ít trường hợp thế này.


Hehe

Cuối tuần này là Tết rồi. Mọi người sẽ đón Tết cùng gia đình chứ hả? Thật ganh tị quá nhé. Tớ đã nhiều năm rồi chưa có cơ hội đón Tết cùng ba mẹ. Kí ức về Tết gần như là một kỉ niệm đẹp. Mỗi lần tụ họp với bạn bè, bọn tớ thường kể chuyện ngày xưa, ăn cỗ thế nào, đi chúc Tết ra sao, thậm chí còn cả kí ức về ngày mùng một thức dậy trong tiếng pháo nổ giòn giã cùng bông pháo bay lất phất trên không trung (món này chỉ có 8x mới biết thôi, hí hí). Đến đêm thì cùng bạn bè trong khu phố bắn pháo hoa từ những cái cây dài đủ màu sắc, trong lúc người lớn tiệc tùng hân hoan và đoàn múa lân có ông Địa bụng bự rộn rã khua chiêng múa trống đi xông đất các nhà trong phố.

Năm ngoái tớ với em gái bày vẽ ra một bàn ăn thế này.


Năm nay tớ sẽ tụ họp cùng những người bạn làm một bữa tất niên ra trò, sau đó sẽ đi chùa hái lộc đầu năm. Thật là mong quá.

Còn bây giờ tớ sẽ hướng dẫn những con tim đang yêu ♥ một món bánh ngọt ngào, xinh xắn để dành tặng người đặc biệt nhân dịp Vlentine sắp đến. May quá nhỉ, Valentine đúng dịp Tết, tha hồ có thời gian chuẩn bị.


4.2.13

Giới thiệu e-magazine nấu ăn miễn phí của Kitchen Art

Sắp năm mới rồi, và tớ có một món quà tặng mọi người!



Tớ cùng với team phía sau Kitchen Art đã hoàn thành một tạp chí nấu ăn điện tử miễn phí đầu tiên ở Việt Nam! Một e-magazine đũng nghĩa, với rất nhiều công sức, nỗ lực và đam mê!

Để hoàn thành tờ báo này, bọn tớ làm việc suốt mấy tuần. Từ Úc qua đến Hà Nội, thức đêm khuya khoắt nữa! Nhưng làm được một e-magazine đúng như mơ ước là một niềm hạnh phúc! Nếu không có Kitchen Art & Chi Anh chắc e-magazine này sẽ không ra đời. (Tớ và Chi Anh đã ấp ủ mong ước này từ tháng 7 năm ngoái! Đây là một trong những "kế hoạch" đầu tiên bọn tớ bàn bạc!)

Mọi thông tin về báo cùng link download mọi người xem  (edit!)