18.4.13

Bánh brownie cheesecake, sự kết hợp đậm đà và thú vị

Chào mọi người! Tớ là Linh Momo. Đã lâu không gặp!!!

Mấy tháng gần đây tớ bận ôn bài cho một kì thi vào tháng 6 nên chuyện bếp núc bị hoãn rất thương tiếc. Bữa tối của tớ dạo này chỉ toàn là trà hoặc cafe và bánh mì thôi... huhu.

Bù lại thời tiết thì càng ngày càng dễ thương. Mưa xuân mang đến bầu không khí trong lành và cảm giác dễ chịu, nhất là khi phát hiện ra những đọt chồi non đang nhú ra khỏi mặt đất của khu vườn hàng xóm. Tớ phải công nhận những bông hoa tulip, thủy tiên hay hoa chuông có sức sống thật mãnh liệt. Cho dù phải ngủ yên dưới lớp tuyết dày và mặt đất lạnh cóng thì cứ đến tầm tháng 4, khi tiết trời chỉ vừa trở nên ấm áp và trẻ em bắt đầu nhảy bì bõm trên những vũng nước mưa còn đọng trên mặt đừờng, thì chúng lại vươn mình trồi ra khỏi mặt đất và lớn nhanh như thổi, khiến ta ngạc nhiên khi chỉ một tuần sau chúng đã nở thành những bông hoa xinh đẹp.




Hôm cuối tuần phát hiện trong nhà còn nửa thỏi kem phô mai sắp hết hạn, tớ liền nướng một mẻ bánh brownie cheesecake. Thường tớ không phải fan của brownie vì chúng khá đậm và đặc (tớ thích cái gì nhẹ và xốp), nhưng khi bổ sung thêm lớp cheesecake chua chua ngọt ngọt trên mặt thì chúng trở nên ngon lạ. Ai mà mê sôcôla với cheesecake sẽ thích món bánh này lắm lắm! Nhớ pha thêm một ly trà nóng uống kèm theo nhé. Tớ là rất ủng hộ chủ nghĩa "ăn bánh phải uống trà" đấy!


Bánh brownie cheesecake
(Công thức: sách Ready for Dessert)

Nguyên liệu (cho khuôn vuông 20cm):
- 85gr (6 tbsp) bơ lạnh xắt miếng
- 115gr sôcôla đen xắt miếng
- 130gr (2/3 cup) đường (nếu ở trên dùng sôcôla ngọt thì giảm bớt lượng đường)
- 2 quả trứng, nhiệt độ phòng
- 70gr (1/2 cup) bột đa dụng
- 1 tbsp bột cacao đen
- 1/8 tsp muối
- 1 tsp tinh chất vanilla
- 80gr sôcôla đen xắt miếng (hoặc chocolate chips)

- 200gr kem phô mai
- 1 lòng đỏ trứng
- 75gr (5 tbsp) đường
- 1/2 tsp vanilla extract
- Vỏ 1 quả chanh (hoặc nửa quả cam)

Cách làm:
1. Làm nóng lò lên 180 độ C (350 độ F). Trong tô cỡ vừa, trộn bột đa dụng, bột cacao và muối. Rây qua cho mịn.

2. Nấu chảy 115gr sôcôla với bơ trên bếp cho đến khi mịn. Nhấc khỏi bếp, cho 130gr đường vào, hòa tan. Cho từng quả trứng và 1 tsp tinh chất vani vào, khuấy cho thật đều. Đổ ra cái tô lớn.

3. Hòa hỗn hợp bột (đã rây) vào hỗn hợp sôcôla, trộn nhẹ tay. Khi hỗn hợp hơi quyện thì cho 80gr sôcôla miếng vào. Trộn chỉ vừa đủ cho vẫn còn thấy đốm trắng của bột (trộn quá tay sẽ khiến phần brownie bị khô)

3. Xé một miếng giấy nhôm bao quanh khuôn bánh, rồi đặt miếng giấy nhôm đã được tạo nếp vào bên trong khuôn bánh. Phủ một lớp bơ hoặc dầu ăn.

4. Đổ hỗn hợp brownie vào trong và phết đều.


5. Đánh mịn cream cheese, lòng đỏ trứng và 75gr đường. Hòa với 1/2 tsp tinh chất vani và vỏ chanh (hoặc vỏ cam).

6. Múc hỗn hợp cream cheese vào khuôn. Dùng dao phết bánh mì đi vài đường ngang dọc để trộn hai hỗn hợp với nhau.


7. Nướng trong vòng 30 đến 35 phút. Bánh chín thì để nguội rồi nhấc toàn bộ giấy nhôm ra khỏi khuôn, xắt thành từng miếng vuông. Bánh đậy kín có thể giữ được vài ngày (ăn không hết thì cho vào ngăn đá).

1 nhận xét:

nói...

Bánh xinh quá Linh ạ! Cả mấy tấm ảnh mùa xuân kia nữa :)