6.1.16

Bánh pudding quả mâm xôi & hạt chia - ít đường & hoàn toàn chay!


Chúc mừng năm mới 2016!

Đầu năm mới hẳn nhiều bạn muốn thay đổi thói quen ăn uống một chút để tốt cho sức khoẻ hơn. Hoàng Anh cũng thế. Từ hồi trước khi có bầu bé Ayah Diệu Huyền, Hoàng Anh và Mr. B đã cố gắng ăn uống "sạch" hơn - không theo một diet gì cả, chỉ ăn uống khoa học hơn một chút. Kết quả là khoẻ mạnh và giúp Hoàng Anh rất nhiều trong quá trình mang thai.

Từ khi có em bé, cuộc sống có nhiều thay đổi nên nhiều khi HA không có đủ thời gian vào bếp lâu để nấu ăn (huống chi là chụp ảnh). Cần chăm em bé này, rồi còn ăn trưa, dọn nhà và đi chơi! Nhiều việc lắm ý. :) Dạo gần đây, HA có bắt đầu làm việc ở nhà, nên có chụp được tấm ảnh rất ngộ này!





Trong thời gian qua, HA tìm hiểu và thường nấu những món ăn nhanh (30-40' trong bếp) và tốt cho sức khoẻ. Hôm nay HA sẽ giới thiệu một món pudding rất ngon với hạt chia, chỉ mất 5' trong bếp!

Hạt CHIA (chia seeds) đang được quảng cáo là tốt cho sức khoẻ, một loại super food. Dĩ nhiên có nhiều phần là "marketing", nhưng đúng là hạt chia có rất nhiều giá trị dinh dưỡng. Hạt chia có nhiều chất béo Omega 3 (hơn cả cá hồi), lại có nhiều chất xơ (fibre). Thêm chia vào trong bữa ăn hàng ngày sẽ giúp mình ăn nhiều chất xơ tự nhiên hơn. Dĩ nhiên mọi người nên nhớ không có một thực phẩm nào sẽ có khả năng "thần thánh". Cần ăn uống đúng mực nha!


Hoàng Anh thường ăn hạt chia bằng cách nấu cháo buổi sáng với yến mạch (oat) hay xay sinh tố với hoa quả và rau. Những lúc thèm đồ ngọt, HA làm món pudding này với quả mâm xôi, thêm ít kem dừa.


BÁNH PUDDING QUẢ MÂM XÔI, HẠT CHIA VÀ KEM DỪA

Công thức chay hoàn toàn! Món pudding này ngon tuyệt vời - vị chua chua của mâm xôi ăn kèm với vị béo của cốt dừa ngon tuyệt. Hạt chia giúp hỗn hợp đặc vừa phải. Công thức này cũng không dùng đường nếu bạn thích, có thể lấy vị ngọt từ mật ong hay mật phong (maple syrup). Tuỳ thích ngọt thế nào gia giảm cho phù hợp! Công thức này làm chỉ mất 5-10' trong bếp.

Nguyên liệu (3-4 phần ăn)

400gr quả mâm xôi đông lạnh (hoặc có thể dùng dâu tây)
1 thìa canh/thìa súp hạt chia
1 thìa canh/thìa súp đường hoặc mật ong

Phần kem dừa:
1 lon nước cốt dừa đặc coconut cream (không phải là coconut milk nhé). Dùng thìa lấy phần kem dừa đặc nổi lên trên, để lạnh. Cho thêm 1-2 thìa canh mật ong hay maple syrup vào. Để lạnh.

Nếu không mua được coconut cream, các bạn có thể đun ấm sữa dừa coconut milk, cho đường/mật ong rồi thêm một chút bột ngô/bột năng với nước vào để hỗn hợp sánh lại (như nấu chè). Nhưng mua được coconut cream sẽ ngon hơn!

CÁCH LÀM PUDDING




Dùng dĩa làm nát quả mâm xôi đã rã đông. Thêm hạt chia và đường/mật ong. Khuấy đều. Chia ra 3-4 phần ăn. Để tủ lạnh khoảng 3-4h cho đông lại.

Khi ăn cho kem dừa lên ăn kèm!

4 nhận xét:

nói...

Nhìn đã thấy thích rồi . Phải làm thử ngay mới được :D

nói...
Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
nói...

Quả mâm xôi mình có thể mua ở đâu được hả bạn?

nói...

LCCB: ban ra sieu thi ban do Tay xem trong ngan da nhe!