26.9.09

Thịt gà quay với sốt hoisin



Mấy hôm nay bị dị ứng bụi (sau cơn bão bụi đỏ rực trời Sydney), cứ quanh quẩn trong nhà. Muốn ra ngoài mà hôm nay vừa đi chợ về, lại càng hắt xì nhiều hơn. Mũi thì chảy ròng ròng, khụ khị ho tối ngủ không được. Thật là thảm hại quá đi mất.

Ngồi nhà ôm gối đập bột, xem phim, đọc sách, đọc các thể loại tâm sự bên WTT. Vớ vẩn thế và nghe nhạc. Âu cũng là một cái thú vui, nhỉ? Còn hứng chí lên youtube lôi Take that ra nghe. Quê thật, lâu lắm rồi. Mấy cái nhạc này hồi xưa học cấp 2-cấp 3 nghe hoài. Hị, bi h nghe lại không hiểu hồi đấy tai ra sao?

Ngồi tán phét với chồng qua điện thoại, lảm nhảm vụ đi xem Augie March lần trước. Lảm nhảm cả vụ hụt vụ đi xem kịch nữa. Nhưng thôi, tuần tới lại bay xuống Melbourne. Lại được gặp và ở trong vòng tay bè bạn, những người hiểu mìn. Thực ra có mỗi chồng biết tính xấu và tham ăn thế nào :D. Lần trước xuống kì kèo bằng được bắt đưa vợ đi ăn sáng ở của hang cà phê vợ thích. Ai dè hôm đó ăn sáng xong qua nhà bạn được đãi một bữa kiểu băngladesh ngon không chịu nổi mà không ăn nhiều được vì no. Bi giờ vẫn còn tiếc. híc híc. May mà cố nhồi thêm được món baklava bạn làm (nghe mình thích nên người ta hì hục làm. Không ăn thì vô duyên :P).

Quay về ăn uống, món gà quay này làm khá dễ, lại healthy. ở VN mọi người thích ăn thịt xá xíu thì cái này tương tự, nhưng thay bằng thịt gà. WP cũng chỉnh lại lượng đường nên công thức ăn không ngọt quá. Bình thường WP làm cả cân, rồi chia ra để vào ngăn đá. Khi nào cần thì ăn cho tiện.

Món này mọi người chọn phần thịt đùi, chánh phần lườn nhé vì phần lườn (chicken breast) dễ bị khô. Cách tẩm ướp và nướng lườn gà không bị khô, hẹn một lần khác WP sẽ post công thức.



Thịt gà quay với sốt hoisin

Nguyên liệu:
1kg thị gà ko xương (phần đùi. Chicken thigh. Thích thì dùng thăn lợn)
3 nhánh tỏ, dập nhỏ
3 thìa cà phê đường nâu (hoặc đường cát)
1 thìa cà phê ngũ vị hương
5 thìa cà phê sốt hoisin (loại của Lee Kum kee. )
1 thìa cà phê mậtong
5 thìa cà phê nước tương (xì dầu)
1 thìa cà phê dầu vừng

Cách làm
Trộn các nguyên liệu (trừ gà) với nhau. Để 1/3 ra riêng. Phần còn lại đổ lên thịt gà. Trộn đều, ướp trong tủ lạnh qua đêm.

Trước khi quay để gà ra nhiệt độ phòng độ 40’-60’ .

Bật lò nóng 220C. Cho gà lên baking tray, để thưa không sẽ khó chín. Cho vaò lò nướng. Quay độ 30’. Trong quá trình quay, cứ 10’ lại bội phần sốt đã để riêng lên gà.

Gà chín thì bỏ ra để 5’. Sau đó có thể cắt và măm măm.

Phần gà thừa, sau khi nguội bọc kĩ càng, cho vào ngăn đá ăn dần.

Không có nhận xét nào: