12.10.09

Mousse chocolate vị hoa hồi



Nghe thì hơi lại nhưng sôcôla vị hoa hồi ăn ngon và lạ. Thực ra nghệ thuật làm sôcôla bây giờ có rất nhiều vị lạ. Ví dụ sôcôla và ớt, sôcôla và wasabi etc. Bản than WP là một người nghiện sôcôla, nhưng chỉ loại ngon thôi ạ. Những loại kiểu kitkat, cadbury không ăn luôn.

Ở Sydney này mọi người thích quán cà phê Lindt, thích sôcôla Max Brenner. Mấy quán này sao thấy dở òm, không đẹp và ngon bằng quán Koko Black ở Melbourne. Có lẽ bản than WP thích sôcôla Bỉ (hàm lượng chocolate butter cao nên tan trong miệng). Koko Black có món silken chocolate tart đúng là mượt như lụa luôn. Là một trong những chocolate tart ngon nhất WP được ăn (nhưng không ngon bằng tác phẩm của quán ăn nổi tiếng thế giới Vue de Monde. Ăn xong cảm giác được bay luôn. Dĩ nhiên bay xong thì ngất khi nhìn hóa đơn :D).

Món mousse này khá dễ làm. Và làm theo công thức cổ điển của Pháp, nghĩa là dùng trứng gà sống. Vì thế khuyến cáo người già, trẻ em, phụ nữ có thai không nên ăn. Nhưng ngẫm lại lòng trắng trứng ở đây cũng được chin chín 1 tí. Nhưng thôi cứ cảnh báo!

Ai thấy vị hoa hồi hơi hắc thì có thể thay bằng vani. Nhưng nên thử, :) Vì biết đâu lại đánh thức được một vùng vị giác nào đó?



MOUSSE SÔCÔLA VỊ HOA HỒI

Cthức dựa vào tạp trí Donna Hay

Nguyên liệu (serves 4)

2 quả trứng gà, tách đôi
1 thìa canh (tablespoon) đường nâu
1/8 thìa cà phê bột hoa hồi (WP tự tán)
100g sôcôla sữa, băm nhỏ vụn
3/4 cup whipping cream
Trước khi ăn cần một ít bột cacao và dâu để trang trí.

Method

Lòng trắng trứng đánh bông. Cho thêm đường và bột hoa hồi. Đánh tiếp cho cứng (xem kĩ thuật ở đây).

Cho sôcôla lên một bát inox. Đặt lên một cái nồi nhỏ có nước phía dưới. (Tránh đáy nồi chạm nước). Khuấy đều đến khi sôcôla chảy hoàn toàn. Cho thêm ¼ chỗ kem whipping. Khuấy đều.
Cho phần kem whipping còn lại vào tô, đánh cứng. Tiếp đến cho hỗn hộ sôcôla và lòng trắng trứng vào. “Fold” nhẹ cho đều. Cho vào li để tủ lạnh độ 2-3h.

Trước khi ăn, phủ một lớp bột sôcôla. Ăn cùng dâu tây.

3 nhận xét:

nói...

Hi WP. Mình có theo dõi blog wspress mà bẵng đi ko thấy bài mới. Hoá ra là đổi sang địa chỉ này. Mình là fan hâm mộ WP từ diễn đàn TTVNOL - 123 đấy !
Thật vui là WP đã có địa chỉ mới và nhiều bài viết thật hấp dẫn.

White_poplar nói...

Thanks ban nhe :)

Nặc danh nói...

đây là lần đầu tiên mình xem bog này. Nhưng mình thực sự hâm mộ WP wa đi. Hi vọng sẽ còn học hỏi dc nhiều kinh nghiệm làm bánh của bạn.