9.9.10

Bánh brownie làm từ cocoa



Dạo này update trên bog tiếng Việt có hơi chậm một chút vì WP hơi bận một chút với chuyện gia đình, nhà cửa. Đợt vừa rồi mẹ WP cũng qua chơi nữa, nên để dành thời gian chăm sóc mẹ một chút (mẹ WP chỉ ăn cơm con gái nấu nhé vì mẹ lười nấu *lol*. Bữa đó cả nhà ăn thịt nướng kiểu Hàn Quốc ngon phết).

Bên WP đã sang mùa xuân rồi. Trời vẫn lạnh, nhưng nắng vàng rực rỡ hơn, và cũng mưa nhiều hơn nữa. Đợt nghỉ 2/9 mẹ WP ở đây trời mưa quá chừng, có cả lũ nữa ở nơi mà cả nhà định đi nghỉ. Cũng may chưa kịp đi khách sạn đã gọi điện báo nên ở nhà ^^.

Nấu ăn thì dạo này WP nấu đi nấu lại mấy món cũ không à, chẳng có gì đặc biệt lắm. Bánh trái cũng thế - cái gì dễ thì làm. Nhưng bản thân WP cũng thích bánh có đậm hương vị nhưng đơn giản, không thích bánh kem trang trí lắm. Ơ, với lại dạo này tự nhiên lại chẳng thích socola nhiều lắm. Chắc tại già roài?

Hôm nay WP chia sẻ một công thức brownie mà WP cho là rất ngon. Thực ra công thức làm bánh bây giờ nhiều, cứ tìm kiếm trên mạng ra cả đống. Nhưng không phải công thức nào cũng ngon, cũng làm ra sản phẩm hoàn thiện.

WP thích công thức của Alice Medrich và Flo Braker.Mấy người này làm công thức thường chuẩn và vị ngon. :)

Công thức của Alice Medrich thì WP đã từng giới thiệu rồi. Nhưng công thức brownie làm từ cocoa này là công thức của Alice được mọi người biết đến nhiều nhất. Khi làm, nhớ đừng nướng quá đà, bánh brownie sẽ bị khô (Mấy hôm trước WP có ăn thử một bánh brownie nướng quá tay thật là sợ hãi!). Bánh brownie ngon là có lớp vỏ mỏng ở trên nhưng bánh vẫn ẩm, và đậm vị chocolate.



Bánh brownie làm từ cocoa



140g bơ lạt
250g đường
80g bột ca cao
1/4 thìa cà phê muối
1/2 thìa cà phê vani
2 trứng, lấy từ tủ lạnh ra
70g bột mì thường
75g lạc hoặc hạnh nhân, cắt nhỏ

Bật lò lên 160C. Dùng khuôn 20cm, cắt giấy chống dính tựa vào khuôn để chống dính. (WP chỉ dùng giấy chống dính ở đáy khuôn, còn xịt dầu chống dính quanh cạnh khuôn)

Đun sôi nước trong một nồi nhỏ, rồi vặn lửa nhẹ. Cho bơ vào một bát nhôm có thể để vừa trên miệng nồi. Đun chảy bơ, tiếp đó cho đường và muối vào khuấy đều. Tiếp tục cho bột ca cao, khuấy đến khi hỗn hợp nhuyễn, và ấm. Bỏ ra ngoài, giữ ấm.

Cho tiếp vani và trứng vào hỗn hợp, khuấy thật đều. Khi hỗn hợp đã đươch trộn đều, rây tiếp bột vào. Dùng đũa hoặc thìa gỗ đánh quanh khoảng 40 lần cho hơn hợp trộn đều, không cặn. Cho tiếp hạnh nhân hoặc hạt lạc giã nhỏ vào.

Đổ hỗn hợp vào khuôn. Dùng thìa dàn đều lớp bột.

Nướng khoảng 20-25' đến khi cho tăm vào giữa khuôn bánh, bỏ ra thấy hỗn hợp vẫn hơi ẩm. Bỏ ra khỏi lò và để nguội.

Cho bánh ra đĩa, cắt thành 16 hay 20 miếng vừa ăn.

1 nhận xét:

nói...

WP ơi, nhà chị đầy đủ nguyên liệu rồi nhá! Hy vọng cuối tuần này chị có thời gian làm 1 cái giống em nhi! cám ơn vì công thức bánh ngon nhé!