6.3.12

Salad Nga nhà tớ & Gòi bắp cải gà sốt me


Dạo này tớ ít online hẳn. Có lý do cả đấy :) Tớ đã bắt đầu một phong cách sống mới, tích cực hơn, "thật" với mình hơn.

Một ngày của tớ bắt đầu từ 5am. Sau đó là một tiếng đồng hồ vận động thể thao. Khi thì tập theo DVD, khi thì đi chạy bộ (jogging). Tớ đang bắt đầu nên vận động thấy mệt lắm, nhưng sau 4 tuần, tớ thấy mình đã bắt đầu chạy được. Sức khỏe cũng lên đáng kể nữa. Cảm thấy mình làm được nhiều việc trong một ngày hơn, sống cho mình hơn, thay vì "lang thang" quá nhiều trên facebook hay internet :D.

Về ăn uống, tớ cũng cắt bỏ bánh kẹo. Cả cà phê nữa. Không phải là cắt hoàn toàn đâu nhé. Nhưng ăn điều độ hơn. Một tuần có khi chỉ một lần. Nhưng như thế thấy bánh ngon hơn hẳn ý. Không hiểu sao. Hì hì. Còn cà phê, ôi cà phê. Tớ cố bỏ lắm mà mãi không được. Là con nghiện bao nhiêu năm rồi đấy! 


Từ giờ với Lăn Vào Bếp, chắc tớ sẽ cố gắng chia sẻ nhiều công thức nhanh, và có ích cho sức khỏe nhé! Tớ sẽ cố gắng thêm cả thông tin sức khỏe nữa, nếu có điều kiện. Sống khỏe, sống đẹp nha mọi người!

Hôm nay tớ post hai công thức salad. Salad Nga kiểu của tớ, có thêm chút súp lơ xanh luộc qua nước muối. Và Gòi bắp cải gà sốt me. Món này tớ hay mang đi ăn trưa trong đợt hè vừa rồi.


Salad gà, bắp cải tím, lê với sốt me 

 Món salad này chỉ mất 15’ để chuẩn bị và tận dụng thịt gà luộc. Bạn có thể thay thịt gà bằng tôm luộc, hay giò thái nhỏ.
Nguyên liệu
1/4 bắp cải tím
1 quả lê chín  (loại vỏ xanh hoặc vỏ vàng)
50-60g mè rang vàng
100g thịt gà luộc, xé nhỏ
Sốt me: 2 thìa canh tương me vắt
4 thìa canh nước lọc
 2 thìa canh dầu ô-liu
2 thìa cà phê mù tạt
1 thìa cà phê mật ong

Cách làm

Bắp cải tím rửa sạch, thái làm đôi. Bỏ phần giữa, thải chỉ thật nhỏ. Lê rửa thật sạch, ngâm qua nước nóng. Bổ đôi, bỏ phần hạt, thái lát. Làm sốt me: trộn tất cả nguyên liệu trong phần sốt me lại. Nêm nếm với chút muối và hạt tiêu. Để bắp cải, thịt gà và lê lên đĩa. Trộn với sốt me. Trước khi ăn, rắc với mè rang.
 *Sốt me: nếu không mua được sốt me, bạn có thể thay bằng dấm đỏ.



Salad khoai tây (Salad kiểu Nga)

 Bạn nào không mua được kem chua (sour cream), có thể tăng lượng mayonnaise và thêm một chút sữa chua thay kem chua. Dùng toàn mayonnaise hơi ngấy, nhưng cho thêm kem chua sẽ ngon hơn nhiều.Trang trí với súp lơ xanh, tạo hình tượng “cây thông xanh”.

Nguyên liệu (đủ cho khoảng 4 người)
5 củ khoai tây to, loại nhiều bột
5 dưa chuột bao tử ngâm, thái nhỏ
Hạt ngô ngọt từ một bắp ngô
4 thìa súp mayonnaise
 4 thìa súp kem chua
 ½ thìa cà phê muối
½ thìa cà phê ớt bột
100g súp lơ xanh, tách phần hoa, rửa sạch
Cách làm 
Khoai tây bỏ vỏ, luộc với nước có them chút muối cho thật nhừ. Vớt ra, nghiền nhỏ.
Hạt ngô cũng luộc qua. Dưa chuột bao tử thái thật nhỏ. Trộn với khoai tây, hạt ngô luộc cùng với mayonnaise và kem chua. Thêm muối và ớt bột cho vừa miệng. Súp lơ xanh luộc qua với nước có them chút muối. Để nguội. Sắp salad khoai tây lên bàn, bày súp lơ xanh xung quanh.

4 nhận xét:

nói...

Chào chị ^^
Chi ơi em cũng thích nấu ăn lắm nhưng nấu còn dzở lắm hihi, em rất thích trang này của chị, em đang ở Việt Nam
Chị ơi, em đọc có chỗ ko hiểu lam, sup kem chua là cái gì vậy chị? em it nấu ăn nên hok bít ,hix

nói...

Chào chị, em thích món này lắm, em cũng đang tập TD, sống "thật" hơn (it fb hon) như chị nói đấy hihi. Chị ơi, chị có thể cho em hỏi súp kem chua là gì dc ko ah? em ít vào bếp nên ko biết,hix, em đang ở Vn.Cám ơn chị trc nhe.Chúc chi một ngày tốt lành

nói...

E ơi ý chị là dùng 4 thìa ăn súp kem chua. Kem chua (sour cream) là váng kem có vị chua. Em mua ở hàng bán đồ Tây ý.

Cảm ơn em về comment nhé.

nói...

"Sống thật" là điều nên làm nhưng cũng ko phải dễ làm chị nhỉ, vì khi đó mình phải đối diện với bản thân nhiều hơn. Hì hì, món ăn nhanh và có lợi... cho sức khỏe, em ủng hộ chị cả 2 tay đấy :)