1.4.12

{ảnh} Mùa thu lá vàng


Bình thường thứ bảy là ngày bận rộn nhất trong tuần của tớ. Dọn dẹp nhà cửa, lên lịch nấu nướng, đi chợ, hẹn hò bạn bè.... Nhiều lúc thấy rối tung, chẳng biết bắt đầu ở đâu nữa.
Thứ bảy vừa rồi, cả nhà tớ bảo nhau đi du ngoạn. Chỉ một ngày thôi, không nghĩ đến những gánh nặng của cuộc sống hàng ngày, nhảy lên xe, đi ra ngoại ô Melbourne. Sau một tiếng chạy xe, đường phố thưa thớt hẳn. Có lúc đường thẳng bay, với những làn cây dài. Nhưng phần lớn cảnh hai bên là những bụi cây khô cằn, cháy vàng rất Úc...


Xe đến Daylesford, một thị trấn nhỏ của Úc, nổi tiếng với spa và cộng đồng nghệ thuật. Tớ hay lên Daylesford lắm, nhưng đây là lần đầu tiên tớ đến đây vào mùa thu. Đẹp, đẹp quá! Thị trấn chìm trong màu vàng và đỏ của lá thu. Ở Melbourne, cây cối vẫn còn xanh lắm. Với Daylesford, thời gian như đi theo một quỹ đạo riêng, để lại những khoảng màu rực rỡ.

Một thế giới với quỹ đạo thời gian khác. Để nghỉ ngơi, và thư giãn... 

1 nhận xét:

nói...

Cực thích những tấm ảnh lá thu này của em!!! Chị không biết về nhiếp ảnh nên không dám nhận xét lung tung, chỉ biết những tấm ảnh này rất đẹp và dường như chúng đang nói một ngôn ngữ mà mình chỉ có thể cảm thụ một phần, không thể giải thích. Chị vẫn đọc / xem blog của Anh Nguyen mỗi ngày, riêng với post này thì không thể không để lại comment và muốn nói một tiếng cảm ơn. Cảm ơn em với tâm hồn và cái nhìn độc đáo của mình đã tạo cho những người khác có cơ hội được ngắm nhìn những điều tươi đẹp!