12.4.12

Bánh madeleines vị mật ong hoặc maple syrup


Dạo này tớ ít làm bánh hẳn.



Không phải là vì không thích ăn bánh, mà là vì ăn nhiều đường không có lợi cho sức khỏe. Tớ lại dễ tăng cân, nên sống "khỏe" hơn đòi hỏi ăn ít đồ ngọt đi... Giảm đồ ngọt và cà phê, thấy người khỏe khoắn lên đấy mọi người ạ!

Tớ nói là ít làm bánh, chứ không từ bỏ nhé. Nhưng tớ thích làm những bánh nho nhỏ, đơn giản thôi. Tớ cũng thích tìm hiểu những công thức ít đường, ít bơ. Hương vị vẫn là quan trọng nhất với tớ, cơ mà có nhiều loại nguyên liệu giúp đồ ăn mình làm lành mạnh hơn. (Ít kem, không nhiều phẩm màu...)

Bánh madelines (bánh quả bàng) có nguồn gốc từ nước Pháp, ăn mềm lại không ngấy và rất dễ làm. Công thức này có mật ong rất thơm, nhâm nhi với chén trà nóng là hợp nhất! Công thức này tớ ưng lắm, vì bánh có mùi thơm của mật ong, lại mềm, ngọt vừa. Ai có điều kiện mua được maple syrup của Canada thì dùng thử, còn quyến rũ hơn nữa...

*


Bánh madeleines vị mật ong

Bánh này thuộc loại mềm, ẩm. Để bánh thơm, mọi người chú ý dùng mua loại mật ong thơm. Hoặc Maple Syrup nguyên chất. Nếu không, thêm 1 thìa nhỏ vani vào bánh.

Nguyên liệu (làm được 12 cái)
 2 quả trứng gà
40g đường cát
40g mật ong
90g bột mì thường
½ thìa cà phê bột nở (baking powder)
80g bơ

Cách làm 
Bật lò 180C
Trộn đường với trứng cho tan đều. Tiếp đến cho mật ong vào khuấy tan. Rây bột và bột nở vào hỗn hợp trên, khuấy đều.
 Bơ đun chảy, rồi trộn vào hỗn hợp bột. Chú ý không trộn kĩ quá.
 Khuôn bánh bôi chút dầu chống dính rồi dùng thìa cho hỗn hợp bột vào khuôn. Nướng đến khi bánh chín, vàng đều khoảng 16’. Lấy bánh ra, để nguội rồi cất trong hộp kín.

 Note cho món bánh:
~ Khuôn sò là hình đặc trưng của bánh madeleines. Bạn có thể mua ở tiệm chuyên bán đồ làm bánh. Nếu không, bạn có thể dùng khuôn cupcake hay muffin nhỏ.
 ~ Ai có maple syrup có thể thay mật ong bằng maple syrup, cũng sẽ rất ngon.

3 nhận xét:

nói...

chị đã làm rùi, theo công thức này thì cực dể mà bánh thì ngon quá, mẻ đầu tiên cảu nhà chị đã được chén sạch rùi. Like it

nói...

chị ơi có cách làm bánh nào không cần lò nướng hông, nhà em k có lò nướng, e có thế thay bằng nồi cơm điện đc hông, em cảm ơn ạh!

nói...

Huệ Đặng: em ơi bánh này cần lò nướng em ạ. Em thử tìm công thức bánh tisamisu và tiramisu xoài trong blog nhé. Không cần lò!