22.11.10

Giới thiệu món Clafoutis – món tráng miệng với hoa quả

ngon – nhanh – tươi
Tiếp tục với phương trâm này nhé. :)



Hôm nay WP giới thiệu với mọi người một món tráng miệng của Pháp có tên là clafoutis, một món mà bình thường WP rất không thích. Nó đơn giản chỉ là một món bánh tráng miệng dạng pudding với rất nhiều hoa quả (không phải là như làm bánh nhé). Bình thường WP không thích lắm vì hỗn hợp bột của món này hơi dầy, ăn giống pancake chi chi đó. Nói chung là không hợp sở thích.

Nhưng dạo trước, một cô bạn làm cùng giới thiệu với WP một công thức clafoutis mới, không dùng bơ, kem whipping hay bột thường. Kết quả ư? Ngon lắm ý. Hỗn hợp nhẹ, thơm mùi dừa lại không quá ngọt. Mình có thể cảm nhận rõ mùi vị của hoa quả nướng cùng. WP thích công thức như thế này lắm, vì thay vì “trôn vùi” hoa quả dưới một đống lớp bạt bánh, bột, kem, ở đây mình chỉ “tôn thêm” vị ngon ngọt của tạo hóa ;).




Công thức này ngon nhất với xoài. Nhưng WP dùng cả với mơ vàng và đào. Táo và lê cũng ok, nhưng cần thái lát mỏng. Món này dễ làm, dễ biến tấu tùy hoa quả và khẩu vị (có thể thay vani bằng quế bột cẳng hạn). Ngon-nhanh-tươi. Đúng quá rồi còn gì.



MÒN CLAFOUTIS VỚI XOÀI VÀ DÙA

Nguyên liệu (cho khoảng 4 phần ăn)
2 quả xoài cỡ vừa, gọt vỏ, thái thành miếng mỏng
2 quả trứng gà
3 thìa canh (tablespoon) đường nâu – tăng lên 4-5 thìa nếu dùng hoa quả hơi chua
25g bột ngô hoặc bột năng
1 quả chanh nhỏ (chanh vàng hay chanh thường đều ok)
20g dừa nạo khô
200ml nước cốt dừa
1 thìa cà phê vani
Một chút hạt dẻ cười giã nhỏ, nếu thích
Đường xay, để rắc lên

Cách làm
Chuẩn bị hoa quả - , gọt vỏ, thái thành miếng mỏng
Bật lò lên 200C. Chuẩn bị khuôn nướng – WP dùng các loại bát sứ có thể dùng trong lò. Nhưng clafoutis có thể nướng trong khuôn cỡ 20x20cm. Sắp xếp hoa quả vào khuôn.
Đánh tan trứng với đường. Rây bột vào rồi trộn đều. Tiếp đến cho chanh, vỏ chanh tán nhỏ, dừa khô, nước cốt dừa và vani vào quậy đều.
Đổ hỗn hợp trên lên xoài. Nướng ở nhiệt độ 200C khoảng 15’ cho đến khi bánh đông lại. Rắc một ít đường nướng chút nữa đến khi bề mặt vàng chút.
KHi ăn (nên ăn ấm): phủ một lớp đường xay lên ăn cùng. Thích thì kèm them chút whipping cream.

2 nhận xét:

nói...

Hi WP, lâu quá mới lại thấy em tái xuất giang hồ nha. Lại post liên tục mấy bài liền. Ngày nào chị ol là đều vô thăm nhà em đó. Lâu thiệt lâu chẳng có bài nào buồn ghê ! Chị lại vào trang tiếng Anh của em. Từ trang đó, chị lại biết được nhiều trang khác hay thiệt hay. Cám ơn WP lắm đó.

Trâm (cuSam) nói...

Chị làm thử món này rồi (chị dùng xoài và táo thôi), lúc bột chín bánh thơm phức à. Ăn vị rất thanh và ngon. Cám ơn em về công thức này.