14.10.11

Caramel Popcorns (Bắp rang bơ caramen) - Hương dẫn từng bước

{Và một câu chuyện nhỏ về đĩa rau luộc}


Tớ là một đứa ghét ăn rau luộc quá lửa. Cả nhà biết tính nên bao giờ luộc rau cũng vừa phải.Ăn giòn, ngọt.

Một hôm tớ về nhà muộn, rất muộn. Sau một ngày nặng nề ở công ty. Hôm ý bố chồng tớ luộc rau, rất nhừ, đến độ nát bét. Lúc ấy có cảm giác bực bội lắm ý, không theo ý mình mà. Nhưng lúc ở bàn ăn, mẹ chồng tớ bảo, ô hôm nay rau mềm, dễ ăn hơn mọi ngày.

Chợt nhận ra, bố hiểu và yêu mẹ theo cách của riêng ông. Và bố mẹ cũng hiểu tớ theo cách riêng. Tình cảm, tình yêu nó muôn hình muôn vẻ. Như lần này, tớ nhận ra tình yêu thương qua một đĩa rau luộc nát…

Món caramel popcorns này tớ làm cho cả nhà ăn. Bắp rang bơ đấy, nhưng có thêm lớp caramen nên ngon hơn nhiều, vàng rộm, dậy mùi bơ. Cả nhà tớ thích, tớ thì bình thường vì tớ khoái bắp rang bơ muối hơn ^^.




Bắp rang bơ caramen (Caramel Popcorn)

Nguyên liệu (cho khoảng 4 bát ăn cơm bắp rang bơ)
125g bắp rang bơ chưa nổ
100ml dầu ăn
120g bơ
120g đường cát
2 thìa súp mật ong
1/2 thìa cà phê muối
Cách làm
Đầu tiên, nổ bắp. Cho dầu vào chảo hoặc nồi có nắp, đun nóng. Thử cho 1-2 hạt bỏng vào, khi hạt nổ phồng cũng là lúc dầu vừa tới. Đổ hết bắp rang vào, đóng nắp. Đợi cho bắp nổ hết thi bỏ ra để nguội. Lựa bỏ những hột bắp lép.
 




Làm caramen: chơ đường, bơ, mật ong vào nồi. Khuấy đều đến khi bơ tan chảy. Để lửa nhỏ âm ỉ, không khuấy đều mà để hỗn hợp tự sôi vừa khoảng 10’ (đến khi hỗn hợp vàng và trong, nhưng không cháy).





Cho bỏng ngô đã nổ vaò hỗn hợp trên, cùng với một chuối muối. Dùng đũa đảo đều, sao cho bắp rang bơ dính đều sốt caramen. Cho ra đĩa to để nguội, ăn dần.

1 nhận xét:

nói...

Chao chi Anh !
Em chi biet lam bap rang bo thoi ,hom nay ve se lam bap caramen cho con an ,binh thuong muon an loai nay phai di mua ve an .Thanks chi .