10.10.11

Trời lạnh ăn bánh tiêu


Hôm qua (chủ nhật), như thường lệ, tớ và mẹ chồng tớ dậy sớm nhất nhà. Ngồi ăn sáng, nói chuyện và ngắm hoa. Tớ rất yêu hoa, MC tớ cũng thế. Nhưng bà thích hoa bé tí ti, mọc thành cụm. Tớ thì thích hoa hồng! :)

Ơ, nhưng hôm nay kể chuyện bánh tiêu! Chủ Nhật nào nhà tớ cũng lọ mọ vào bếp bày trò. Nói chung hứng gì làm nấy. Hôm thì phở, hôm thì laksa. Hôm qua tớ làm bánh tiêu, vì thấy công thức của một bạn post lên đây.

Làm loại mini, be bé. Nhưng tớ ko có kinh nghiệm nhiều lắm, nên bánh không phồng lên được! Bù lại, ăn cũng đúng là bánh tiêu lắm! Cả nhà tớ thích. (Bánh này người Trung Quốc cũng có, hình như gia nhập Việt Nam thì phải?)


Hôm nay MC tớ lại đã đi sưu tầm công thức bánh tiêu tiếng Trung Quốc. Hì, nếu tớ thử công thức ý, sẽ post lên so sánh sau! (Nó có nhiều công đoạn hơn cthuc tớ vừa thử)

Công thức bánh tiêu tớ làm theo . Tớ nghĩ sau khi cán + cắt bột, nên để bột nghỉ khoảng 20' trước khi rán bánh sẽ rộp lên hơn!

4 nhận xét:

nói...

Chi oi ,chi ten gi vay .Chi cho em lam quen voi nha ,Chi cho em hoi minh say tao thi nhiet do lo bao nhieu la duoc ha chi .Thanks chi

nói...

Hi e! Chi ten Hoang Anh * nick la white_poplar
Con ve say tao, e de nhiet do thap nhat co the tren lo cua em, do 100C

nói...

Chi Hoang Anh !
Em mua cheese hieu Fresh Mazzal...(gi do )khong biet co lam duoc banh taramisu khong ha chi .Neu khong co laoi chi chi dan thi co the mua loai nao thay the duoc .Thanhks chi.
Happy nice weekend.

nói...

Em ơi em cứ mua đúng mascarapone thì hiệu nào cũng ok. Nhưng phải đúng là lọa pho mát mascarapone