24.8.12

Dâu tây bọc sô-cô-la

Một món ăn cực kì đơn giản. Chỉ là sô-cô-la, kết hợp với dâu tây đúng mùa, đỏ rượm và chua ngọt.



Tớ rất thích dâu tây, có lẽ thích màu sắc của dâu hơn là hương vị cơ. Dâu tây làm tớ nhớ đến bộ phim The Seventh Seal, có cảnh một đoàn người tụ tập trên đồi, cười nói, hạnh phúc. Họ ăn những trái dâu tây mọc dại, uống sữa tươi vừa vắt. Cuộc sống :).

Năm ngoái tớ cũng muốn thử trồng dâu tây dại của vùng núi Alpine. Dâu bé ti tí chỉ bằng đầu ngón tay, không mọng nước nhưng ăn chua ngọt đậm. Trồng cho vui, chứ thu hoạch chẳng là mấy. Chỉ là chút ngẫu hứng, vì hoa dâu và quả dâu đẹp và căng sức sống quá đi!

Hai hôm vừa rồi nhà tớ toàn ăn dâu và kem tươi (strawberry and cream), nghĩa là dâu ăn cắt lát với kem tươi đánh bông trộn với maple syrup ngọt. Hôm qua nhớ ra nhà vẫn còn chút sô-cô-la đen, nên lại lấy ra bọc dâu tây. Dâu tây và sô-cô-la, đơn giản mà ngon thế nhỉ?



Dâu Tây Bọc Sô-cô-la 

Vị chua dịu của dâu tây chín quyện với vị đắng ngọt béo của sô-cô-la thật khó mà cưỡng lại được. Một món ăn cực kì dễ làm mà ai cũng sẽ thích. Nếu thích, bạn có thể thay sô-cô-la đen với sô-cô-la trắng hay sữa.

Nguyên liệu 
250g dâu tây tươi
100g sô-cô-la đen

Cách làm 

Rửa sạch dâu tây, lau khô bằng giấy thấm dầu.
Đun một nồi nước cho sôi rồi vặn nhỏ lửa để liu riu. Bẻ vụn sô-cô-la vào một bát inox to hơn miệng nồi nước. Cho bát lên trên nồi, tránh để đáy bát chạm vào mặt nước sôi. Dùng thìa khuấy đều cho sô-cô-la tan hẳn rồi tắt bếp.

Vẫn để bát sô-cô-la trên miệng nồi, cầm phần lá của dâu tây, chấm dâu vào sô-cô-la nóng, rồi để lên đĩa đã bôi chút bơ chảy để chống dính.
Tiếp tục cho đến khi hết dâu.

Cho dâu tây vào tủ lạnh để sô-cô-la đông lại.

Chú ý: mùa hè sô-cô-la dễ bị chảy. Khi mang theo, chú ý để dâu bọc sô-cô-la gần đá hay chai nước lạnh.

1 nhận xét:

nói...

Dạo này dâu tây tăng giá, phải đợi bữa nào lĩnh lương mới thử được :D