25.8.09

Một góc nhìn cuộc sống #2



Cánh cửa ra đại dương

Có hai câu thơ tình cờ đọc được trong blog em lantuvien. Ý thơ hay, nhỉ?

"Em chỉ là một con sóng nhỏ
Còn anh là cả một đại dương"





24.8.09

Kem sữa chua vị trà xanh



Lâu lắm rồi tớ mới lại làm kem. Chính xác là từ sau khi vứt bỏ em máy làm kem cũ rich chẳng có hứng làm mấy. Nhưng mùa hè sắp đến, đi shopping nổi hứng sắm luôn một em máy làm kem của Cuisine Art. Hôm đó đi shopping tổn hại nặng nề. Nào nước hoa, giầy, áo mới rồi đến máy làm kem.

Mua được mấy hôm mà hôm nay trời Sydney nóng mới mở ra dùng thử. Bản thân tớ không thích ăn kem lắm. Tớ thích ăn kem là từ sữa chua hơn vì nó ít ngậy, vị lại lạ lạ, dễ ăn hơn. Thế nên hôm lôi máy ra thử tớ hứng chí làm một mẻ Kem sữa chua vị trà xanh. Vị rất nhẹ nhàng mà hay hay nhá.

Trà xanh ở đây vị thoang thoảng, ai không có có thể cho vani và một ít vỏ chanh, cũng sẽ hay lắm ý.

Ở đây tớ hướng dẫn làm hai cách, một cách dùng máy làm kem. Và một cách khác dùng tủ lạnh không. Dùng máy làm kem thì sẽ được kem mịn hơn.



KEM SỮA CHUA VỊ TRÀ XANH

Nguyên liệu:
750ml sữa chua không đường
250ml kem whipping (có thể thay bằng sữa chua luôn)
1.5 thìa súp bột trà xanh (matcha)
110g đường cát

Cách làm:

Cho tất cả vào một tô lớn, dùng máy đánh trứng cầm tay đánh đều khoảng 4-5’.






NẾU DÙNG MÁY LÀM KEM:
Tiếp đó, để làm ra kem thì mời đọc hướng dẫn của máy.


NẾU KHÔNG CÓ MÁY LÀM KEM:
Cho tất cả hỗn hợp sữa chua, trà xanh vào một cái khuôn kim loại. Để vào tủ đá độ 3 tiếng hoặc đến khi hỗn hợp sắp thành đá cứng. Dùng dĩa, cạo sữa chua từ thành và đáy khay lên, trộn đều cho tơi. Dùng nilon phủ khuôn, cho vào tủ lạnh đến khi đông lại. (Nếu muốn kem tơi hơn thì trộn sữa chua như trên độ 3 lần, mỗi lần cách nhau vài tiếng).

22.8.09

Xúc xích & nguy cơ bệnh ung thư



Trong blog này, WP sẽ chia sẻ cả những thôn tin về ăn uống bổ, khỏe nhé. Vì đây là cái mà WP quan tâm.

Hôm rồi WP có đọc bài báo về việc một tổ chức từ thiện đang vận động các trường học ở Úc không bán cho học sinh xúc xích hay các loại thịt làm sẵn. Lý do ư? Đọc xong mà rung mình nhá. Các loại XX, thịt hun khói làm sẵn, khi cho trẻ em ăn từ nhỏ, dễ dẫn tới việc trẻ bị bệnh UNG THƯ sau này. Thêm đó, mấy món này có nhiều muối và chất bảo quản, hàm lượng chất béo động vật cao, rất không tốt cho sức khỏe.

Ở VN mọi người hay cho trẻ con ăn xúch xích, rồi khi ăn pizza, mấy thứ đó cũng nhiều. Điều đáng lo lắng là hàng về VN không hiểu từ đâu? Nên có lẽ tốt nhất là hạn chế với trẻ nhỏ.

Bản thân WP khi làm pizza cũng ít khi dùng salami hay pastrami. Thời gian tới, WP sẽ chia sẻ với mọi người mấy loại pizza đơn giản mà ngon (không dùng phụ gia) và không dùng thịt chế biến sẵn mà WP hay làm.

Vậy thì bạn nên cho bé ăn vặt gì? Tốt nhất là hoa quả và rau!!! Dĩ nhiên trẻ con thường không thích ăn mấy loại này nên mình cần phải làm mọi thứ phong phú lên. Một số ý tưởng hay như thế này:

1. Dâu tây chấm với sôcôla chảy: Cho sôcôla vào bát, cho vào lò vi sóng độ vài phút. Lấy ra, chấm dâu tây với sôcôla.

2. Bơ lạc (nếu mua được bơ loại organic là tốt nhất): cho bé chấm với dưa chuột.

3. Cà chua bi

Với trẻ nhỏ, bạn cho bé ăn gì? Một số thông tin bổ ích có thể đọc ở .

Món ngon – Gà nướng kiểu Thái




Món này WP làm lâu lắm rồi nhưng thích nên cứ làm đi làm lại. Món gà này làm rất dễ, có thể làm với ức gà, hoặc cả con nhưng chặt nhỏ ra cũng được.

Nguyên liệu món này cực kì dễ kiếm – có tiêu, lá mùi (ngò thơm), cốt chanh. Mấy nguyên liệu này được nghiền ra rồi dùng để ướp gà. Kết quả là gà rất thơm và không bị khô (do có nước cốt chanh thịt gà cũng mềm hơn nữa).

Món này nướng vỉ than là ngon nhất. Không nhà ai có chế độ grill trong lò vi song hoặc lò nướng thì dùng nhé. Hoặc là rán áp chảo với một chút dầu cũng ngon.



GÀ NƯỚNG KIỂU THÁI

Nguyên liệu:

2-3 ức gà (hoặc dùng thịt đùi), cắt đôi theo chiều dọc hoặc ½ gà, chặt vừa ăn

Một bó mùi thơm (Ở úc 1 bó, VN dùng hai bó), khoảng 200g

3-4 nhánh tỏi,
1 thìa súp tiêu hột
2 thìa súp nước cốt chanh

Mắm, dầu ăn

Cách làm

Làm gia vị ướp trước: rửa sạch mùi. Cho mùi, tỏi, tiêu hột và nước cốt chanh vào cối giã nhuyễn. Nếu bạn nào có máy xay thì xay cho lẹ. Gia vị này dùng không hết thì để trong lọ sạch rồi đút vô tủ lạnh cũng được độ 1 tuần.

Dùng khoảng ½ chỗ gia vị ướp trên để ướp 3 ức gà. Nếu dùng cả con gà thì dùng tất số đó. Cho thêm mắm, và chút dầu ăn (độ 1 thìa canh).

Để gà ngấm gia vị. Tốt nhất là để qua đêm trong tủ lạnh.

Bất lò nướng gà. (Chế độ grill). Hoặc rán áp chảo. Ăn nóng với cơm.

21.8.09

Món chay: Mì lứt xào tempeh và rau củ



Thế nào là ăn chay nhỉ? Thực ra có nhiều định nghĩa về ăn chay. Theo kiểu ăn chay của người Việt mình thì không thịt, trứng, sữa, không hành, tỏi v.v.. Định nghĩa vậy sẽ là vegan. Cũng có những người ăn chay, chỉ không ăn thịt, còn lại vẫn ăn bơ sữa, trứng như bình thường.

WP không ăn chay trường mà chỉ thích nấu món không có thịt. Thỉnh thoảng có được một món chay thuần, không thịt, mà chỉ lấy cảm hứng từ rau củ hay đấy chứ? Lẽ dĩ nhiên, WP cũng không tuân theo đủ luật định về món chay. Chỉ thích gì, có cảm hứng gì thì nấu nấy.

Dạo gần đây mọi người quan tâm đến sức khỏe chắc cũng biết là ăn cơm gạo lứt, hay bánh mì lứt v.v.. có lợi với sức khỏe. Lí do là nhiều chất hơn, ăn ít mà no lâu, và sản phẩm làm ra hiếm khi bị sơ chế nhiều lần. WP thích ăn uống kiểu này, và sẽ cố gắng nấu và viết nhiều bài thế này.

Món ăn hôm nay là món ăn ưa thích của WP. Tempeh là một loại đậu phụ cứng của Indonesia, làm từ đậu nành. Không phải ai ăn cũng quen, nhưng món này bổ. Chỉ cần ướp hương liệu ăn chả kém gì thịt. Nếu không có, mọi người có thể thay bằng đậu phụ viên đã chiên qua. Hoặc không thì bỏ ra cũng được.

Xì dầu mọi người nên mua loại của Nhật ăn đỡ mùi. Xì dầu ngọt thì ở VN cũng có bán. Nếu không thì nêm nếm bằng chút đường nâu, cũng được.

WP ăn cay nên cho tương ớt Hàn Quốc vào luôn. Mọi người tự nêm nếm nha.

Rau củ thì mùa nào thức nấy nhé.



Mì lứt xào tempeh và rau củ

Nguyên liệu: cho 1-2 phần ăn

Tempeh, độ 150g, cắt thành sợi dậy độ 0.5cm. Ướp với ½ thìa canh xì dầu, và ½ thìa cà phê xì dầu ngọt khoảng 30’

150g mì lứt khô, luộc và sả nước. Giữ lại 1 ít nước luộc mì (có thể thay bằng bún, bánh phở khô)

Dầu ăn, một thìa súp

Tỏi, 1 nhánh (nếu thích thì bỏ ra)

1 cây sả, lấy phần trắng, băm nhỏ

1 quả ớt chuông, cắt nhỏ dài

1 quả cà tím dái dê, cắt khoang 1cm

1 ít súp lơ xanh

Xì dầu thường và xì dầu ngọt, nêm nếm thêm

Cách làm

Cho 1 ít dầu vào chảo. Đun nóng rồi rán qua tempeh cho vàng đều. Bỏ ra đĩa.

Thêm một ít dầu, rồi bỏ tỏi và sả vào phi thơm. Cho tiếp cà tím vào đảo qua đến khi chin chín thì cho các rau củ khác vào. Nếu hơi hô thì lấy một ít nước luộc mì thêm vào. Đảo đều đến khi rau vừa chín (không chín quá). Trộn mì, nêm nếm cho vừa rồi bỏ ra ăn nóng.

20.8.09

Một góc nhìn cuộc sống #1

Những bức ảnh phản chiếu cuộc sống, và thời gian...



Thành phố của tôi, tràn đầy ánh sáng và sinh lực. Thành phố của một thời đã qua, và của tương lai đang đến...

(Ý thơ của tác giả Robert Drewe)

19.8.09

Gỏi cải bó sôi và tôm



Một món ăn chơi. Gỏi ăn chơi. Có thể làm starter (món mở đầu) rất ngon, đặc biệt là trong những ngày hè nóng bức.

Món ăn này nếu ai tìm được Cải bó sôi (tên tiếng Anh là watercress) thì sẽ ngon nhất đấy. Vị rau này đăng đắng, ăn lại giòn giòn hay hay. WP ăn gỏi không thích làm cả lô mà chỉ làm tí xíu, để vào bát bé bé thôi. Vị chua sẽ kích thích ăn các món khác ngon hơn mà. :D. Dĩ nhiên, ai thích làm một mớ to thì cứ nhân công thức lên nhé.

Ảnh: Cải bó sôi. Có hứng thì chụp thế này chứ em rau này dân dã lắm.



GỎI CẢI BÓ SÔI VÀ TÔM

Nguyên liệu cho 2 người ăn. Món starter.
8 con tôm to, luộc chín. Bóc vỏ và lấy đường chỉ sống ở lưng.
Một nắm tay lá rau mùi (ngò thơm)
Khoảng một bát con cọng non của cái bó sôi
1 tí ới tươi
1 lá chanh, thái thật nhỏ nhí

Nước sốt: Nước 1 quả chanh (dùng chanh ta. Nếu dùng chanh vàng thì độ 1/2 quả). Hai thìa cà phê đường, 1 thìa canh nước mắm ngon.
Cách làm
1. làm nước sốt trước: Trộn đều nước chanh, đường và mắm. Nêm nếm cho đủ vị (hơi chua 1 tí hoặc tùy bạn).
2. Trộn nước sốt với rau và tôm. Gắp ra ăn ngay, ko để lâu nhá rau sẽ bị héo.

18.8.09

Tình yêu là một món quà

Ghi lại một câu chuyện được kể…

Một người bạn của tôi vừa chia tay người tình của nàng. Nàng dành hết tẩt cả cho tình yêu ấy, cho người đàn ông ấy mà quên đi chính mình. Nàng yêu người đó nhiều, vì sao ư? Người ta có câu “Love is unlimited”, Tình yêu là không biên giới, là ngọn lửa vĩnh hằng. Nhưng cũng có khi chúng ta lại thiêu cháy chính mình trong ngọn lửa ấy.

Chia tay người mình yêu, nàng đánh mất đi một phần của mình trong tình yêu ấy.

Nhiều khi tôi chỉ biết im lặng khi nói chuyện với nàng và nói những câu kiểu “Thời gian sẽ làm lành các vết thương…” Nhưng sự thực là tôi không biết nói gì. Tôi cầu nguyện rằng những gì tôi nói ra có thể an ủi được nàng.

Đánh mất mình trong tình yêu. Chúng ta, đặc biệt là phụ nữ, thường như thế phải không?

Một câu chuyện khác về tình yêu…

Thế nào là tình yêu? Người ta luôn tin rằng bạn phải sống vì tình yêu, rằng tình yêu là điều vĩnh cửu, là điều đáng để hi sinh cho nhất. Có thật thế không?

Có lẽ không ai có thể định nghĩa được tình yêu. Nhưng với người kể chuyện, tình yêu là một món quà.

Chúng ta như những đứa trẻ, và tình yêu là món quà mà Thượng Đế ban tặng. Như những đứa trẻ ngồ nghệch, lúc đầu chúng ta vồ vập và cháy bỏng với món quà ấy. Có đôi khi, sau một hồi chơi đùa, chúng ta phát chán với món quà tình yêu đó và đá quách nó đi.

Cũng có khi, chúng ta lớn lên, trong tay vẫn giữ món quà ấy. Tình yêu lớn lên với chính chúng ta, và nở hoa qua năm tháng. Tình yêu chở thành sự cảm thông và trận trọng…

Và đôi khi, chúng ta đánh mất món quà ấy. Khi tình yêu không còn và trở thành sự thù ghét.

Và cũng có lúc Thượng Đế sẽ lấy lại món quà của Ngài. Cảm xúc vẫn có thể còn đó, nhưng người thì đi mất rồi.

Lẽ dĩ nhiên, có những món quà trong cuộc sống chúng ta không nên mở. Nhỉ? Có những tình yêu và cảm xúc được coi là forbidden…

Dù thế nào, có lẽ chúng ta nên luôn trân trọng những món quà ấy. Có thể một mảnh cảm xúc chẳng thế làm nên một tính yêu lớn. Có thể tình yêu không mang đến cho bạn hạnh phúc. Nhưng sự thực thì, để yêu thương được ai đó trong cuộc sống này là một điều không dễ…

*This post is for you, my dear friend. Just to let you know that you are loved by so many people, including me.*

Như một giấc mơ cũ..

Lời bài hát:

It’s like forgetting the words to your favorite song
You can’t believe it
You were always singing along
It was so easy and the words so sweet
You can’t remember
You try to feel the beat…

Bánh quy vừng và đậu phụ



Bạn nào không thích ăn đồ ngậy và béo thì bánh quy này rất ngon nhé. Bánh này có vừng đen rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, một thành phần quan trọng nữa là đậu phụ, cái này thì cũng rất tốt mà.

Bánh naỳ WP học được từ một người bạn Hàn Quốc. Tuy thế, WP dùng whole-wheat flour, là bột mì chưa qua bị tẩy. Bột mì này tốt hơn cho sức khỏe, dễ tiêu hóa hơn nữa.

Làm bánh này nói chung khá dễ. Tuy nhiên, cần lưu ý là làm với whole-wheat flour sẽ hơi khó hơn làm bánh với bột mì thường một chút vì nhìn chung hỗn hợp sẽ dính tay hơn. Nhưng chỉ cần chịu khó thì sẽ ổn cả. Dĩ nhiên, bạn nào thích vẫn có thể dùng bột mì thường.

Khi nướng bánh, để bánh dòn mọi người kiểm tra sau 15’. Bánh làm từ bột mì whole-wheat thường vàng nhanh hơn. WP nướng độ 17’, nhưng cũng tùy lò nữa.

Bài này “trả nợ” chị trangkieu nha.

Công thức như sau nhé:

BÁNH QUY VỪNG VÀ ĐẬU PHỤ

Thành phần:

200g đậu phụ thường

1.5 cup bột mì whole-wheat (hoặc bột mì thường)

1 trứng gà

4 thìa canh đường cát trắng

3 thìa canh vừng đen

½ thìa cà phê bột nở (baking powder)

1 thìa canh dầu mè nguyên chất (loại thơm thơm ý)

2 thìa dầu thường (đừng dùng dầu olive)

Cách làm

Bóp nhuyễn đậu phụ. Cho vào rổ để 30’ cho ráo nước.

Rây bột và cho tất cả các thành phần khác vào, trộn đều với đậu.

Gói hỗn hợp bằng giấy nilon. Cho vào tủ lạnh để ít nhất 2 tiếng.

Bật lò 180C

Trên mặt bàn, phủ một ít bột. Cán bột cho càng mỏng càng tốt. Dùng dao cắt thành miếng vừa ăn. Cho lên khay nướng bánh quy đã trải giấy chống dính.

Nướng 15-20’ cho đến khi bánh vàng rộm (mọi người nhớ kiểm tra vì lò mỗi nhà một khác). Nếu nướng bánh ko giòn thì bánh sẽ dai dai, cũng hay.

Kĩ thuật đánh lòng trắng trứng

Bài này WP viết bên TTVNOL lâu rồi. Nhưng là kĩ thuật cơ bản nên post lại ở đây:

Kĩ thuật quan trong nhất là cách đánh bong long trắng trứng – quyết định thành công hay thất bại của bánh. Tớ có một số kinh nghiệm thế này:

1. Tô đựng trứng phải sạch. Cố găng đừng dung plastic, tại plastic giữ lại nhiều chất bẩn như dầu ăn etc. Tốt nhất là dung tô inox kim loại.
2. Trứng phải ở nhiệt độ phòng. Không dung trứng vừa từ tủ lạnh ra.
3. Lòng trắng và long đỏ phải được tách ra hoàn toàn. Tránh không rây long dỏ trứng vào long trắng!
4. Công thức đánh long trắng trứng thường dung cream of tatar. Đây là một hoá chất giúp long trắng khi đánh bong giữ được độ bong lâu hơn (ý là không xẹp nhanh). Nếu không tìm được cream of tatar có thể dung muối thay thế, tuy nhiên, cần trộn hỗn hợp trứng trắng vào hỗn hợp bột nhanh để tránh mất đi bọt không khi trong long trắng nổi.
5. khi đánh trứng, bắt đầu để máy ở tốc độ nhỏ đến khi trứng nổi bọt thì nâng tốc đọ máy lên medium high. Cố gắng để trứng thật nổi và có nhiều bọt khí. Ảnh dưới đây tớ chụp lại từ quyển nấu ăn của Pháp mà tớ có. Mọi người chú ý vị trí của tô đứng trứng với máy
6. Dừng đánh trứng khi trứng bong và giữ được form, như trong ảnh: thử bằng cách nhấc máy lên. Nếu trứng hơi ngiêng sang một bên rồi không rơi lỏng xuống là được. Đây là “sift beaten egg white”.


Một kĩ thuật nữa cũng cần chú ý là cách trộn long trắng trứng vơí hỗn hợp bột. Cần trộn nhẹ nhàng để không làm mất đi bọt không khí, nhưng cùng lúc để hỗn hợp quyện đều. Theo kinh nghiệm của tớ, cách này là dễ nhất:

1. Lấy khoảng 1 thìa to long trắng trứng trộn vào hỗn hợp bột trước. Cái này trộn thoải mái, miễn là long trắng trứng quyện vào chỗ bột.
2. Sau đó, chia hỗn hợp long trắng trứng đã đánh bong làm 3 phần, từ từ chộn vào hỗn hợp bột. Đây là kĩ thuật “fold” trong tiếng Anh. Cách tốt nhất là dung cái thìa/muôi/phới to nhất, chộn từ trung tâm bột ra đến ngoài viền, chộn theo kiểu như gấp thư ý. Xoay bát đựng bột tiếp tục làm như thế cho đến khi hoàn tất. Đừng quên chỗ bột dưới đáy bát nhé. Nhìn ảnh cho ví dụ:


Bánh crêpe và táo/đào caramel

Nhân chị hỏi công thức bánh crêpe post lên luôn.

Ảnh này chụp lâu rồi ah. Còn công thức thì ở đây:

250g bột
1/2 lít sữa tươi
3 quả trứng gà
1 tí muối tinh
Có thể cho 1 thìa bơ đun chảy vào, bản thân WP thì thấy ko cần lắm.

Cách làm:
Cho bột + 1 chút muối vào một chậu to. Đào 1 hỗ nhỏ giữa đống bột, từ từ cho trứng vào trộn đều.

Tiếp đến cho sữa vào, khuấy từ từ cho bột tan hết. Sau khâu này thường ở nhà hàng bên này người ta lọc qua rây cho hỗn hợp ko bị cặn. WP cũng làm thế.

Sau đó, bọc giấy plastic lên hỗn hợp. Để độ 1 tiếng (khâu này quan trọng để bột được “nghỉ”, bánh sẽ mềm hơn).

Cho chảo chống dính lên bếp. Để lửa vừa. Lấy 1 miếng khoai tây nhỏ, nhúng vào bơ đã đun nóng chảy, rồi dùng khoai tây “lê” khắp mặt chảo.

Đổ 1 chút hỗn hợp lên chảo (đổ 1-2 thìa canh cho chảo đường kính 20cm). Láng thật mỏng. Đặt xuống bếp khaỏng 15-20 giây. Lật lên (nhẹ nhàng). Đợi mặt kia vàng (đọ 10s) thì cho ra đĩa.

Nếu còn thừa bột thì đậy kín cho vào tủ lạnh. Để được 1 ngày (qua đêm).

Bánh crepe có thể ăn với các loại nhân. Nói chung là thế. Tớ thì thích ăn với táo/đào cắt lát đã được phi vàng caramel lên. Như sau:

Táo/Đào cắt lát độ 1-2cm
Bơ (20g)
Đường (1-2 thìa canh)

Khoảng 1 thìa canh nước cốt chanh

Bột quế (hoặc gì cũng được)
Nếu có rượu vị cam thì cho vào

Cách làm: cho chảo lên đĩa, đun bơ chảy, cho đường vào đun chảy. Đợi đường hơi caramel laị thì cho rượu (nếu thích), nước cốt chanh, táo/đào lát vào “xào” cho ngấm. Không cần xào chín mà chỉ cần mỗi lát táo/đào “cuốn” được nước caramel thôi.

Ăn cái này với bánh crepe. Thích thì ăn cùng kem

Táo sấy khô


Đây là một món snack cực dễ , lại không có bơ sữa nên ăn không sợ hại sức khỏe.

Mùa này ở Úc đang là mùa táo, nên mọi người ở ÚC cố ăn nhiều táo nhé. WP sẽ post một công thức mứt táo dễ mà ngon trong thời gian tới.

Công thức táo sấy khô này cần lò nướng. Và để thái táo mỏng, mọi người tìm mua dụng cụ làm bếp tên là mandolin. Cái dụng cụ tỉa hoa quả hình như cũng có em này. WP dung loại rẻ tiền mua ở VN mà vẫn cực tốt. :D . Hình của em ý đây:

(mọi người ấn xem hình nhá).

Ngoài ra, để táo giòn lâu, khi để nguội nên để lên trên chỗ nào có không khí, và để lên baking rack (hoặc kệ). Cách này có thể làm hoa quả sấy khô cho các loại hoa quả khác như hồng lạng sơn…

Công thức thì đơn giản lắm:

- Lò nướng đặt chế độ thấp nhất. Chuyển kệ nướng bánh xuống chỗ thấp nhất.

- Chuẩn bị một bát nước to, cho them ½ nước cốt chanh vào.

- Táo rửa sạch, cắt lát. Cho vào nước chanh để không bị đen.

- Chuẩn bị khuôn (dùnh cái để nướng bánh quy), trải giấy chống dính.

- Lăn táo qua khăn giấy cho khô. Xếp lên khuôn. Kkông xếp trồng lên nhau nhé. Rắc bột quế (nếu thích). Nếu táo chua thì rắc thêm đường cát.

- Cho vào lò nướng độ 1 đến 1.5 tiếng. Nếu cắt táo dầy thì có thể lâu hơn.

- Cho lên baking rack để nguội. Bảo quản: cho vào hộp kín. Để độ 1 tuần.

Cái hay của công thức này là mọi người có thể làm việc khác khi chờ táo nướng. Cái này ăn vặt, hoặc an cùng sữa chua, kem…

Ý tưởng trình bày: thay vì bày lên đĩa, mọi người có thể gấp thuyền giấy và cho táo sấy khô vào. Trông sẽ đẹp và lạ mắt.