18.8.09

Bánh quy vừng và đậu phụ



Bạn nào không thích ăn đồ ngậy và béo thì bánh quy này rất ngon nhé. Bánh này có vừng đen rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, một thành phần quan trọng nữa là đậu phụ, cái này thì cũng rất tốt mà.

Bánh naỳ WP học được từ một người bạn Hàn Quốc. Tuy thế, WP dùng whole-wheat flour, là bột mì chưa qua bị tẩy. Bột mì này tốt hơn cho sức khỏe, dễ tiêu hóa hơn nữa.

Làm bánh này nói chung khá dễ. Tuy nhiên, cần lưu ý là làm với whole-wheat flour sẽ hơi khó hơn làm bánh với bột mì thường một chút vì nhìn chung hỗn hợp sẽ dính tay hơn. Nhưng chỉ cần chịu khó thì sẽ ổn cả. Dĩ nhiên, bạn nào thích vẫn có thể dùng bột mì thường.

Khi nướng bánh, để bánh dòn mọi người kiểm tra sau 15’. Bánh làm từ bột mì whole-wheat thường vàng nhanh hơn. WP nướng độ 17’, nhưng cũng tùy lò nữa.

Bài này “trả nợ” chị trangkieu nha.

Công thức như sau nhé:

BÁNH QUY VỪNG VÀ ĐẬU PHỤ

Thành phần:

200g đậu phụ thường

1.5 cup bột mì whole-wheat (hoặc bột mì thường)

1 trứng gà

4 thìa canh đường cát trắng

3 thìa canh vừng đen

½ thìa cà phê bột nở (baking powder)

1 thìa canh dầu mè nguyên chất (loại thơm thơm ý)

2 thìa dầu thường (đừng dùng dầu olive)

Cách làm

Bóp nhuyễn đậu phụ. Cho vào rổ để 30’ cho ráo nước.

Rây bột và cho tất cả các thành phần khác vào, trộn đều với đậu.

Gói hỗn hợp bằng giấy nilon. Cho vào tủ lạnh để ít nhất 2 tiếng.

Bật lò 180C

Trên mặt bàn, phủ một ít bột. Cán bột cho càng mỏng càng tốt. Dùng dao cắt thành miếng vừa ăn. Cho lên khay nướng bánh quy đã trải giấy chống dính.

Nướng 15-20’ cho đến khi bánh vàng rộm (mọi người nhớ kiểm tra vì lò mỗi nhà một khác). Nếu nướng bánh ko giòn thì bánh sẽ dai dai, cũng hay.

Không có nhận xét nào: