8.9.09

Bánh mì vân nhiều lớp kiểu Nhật


Post hướng dẫn tỉ mỉ nhá ;). Cái này WP tổng hợp từ nhiều nguồn và đã gia giảm nguyên liệu và cách làm cho phù hợp.

Bánh mì vân nhiều lớp kiểu Nhật

Cho 1 loaf nhá

Phần sô cô la

30g sô cô la đắng

55g sữa tươi

1 thìa canh (tablespoon) bột cocoa

15g bột mì

1.5 thìa canh (tablespoon) bột ngô

15g đường

2 thìa canh (tablespoon) sữa đặc có đường

Phần bánh mì
220g bột làm bánh mì
30g bột lám bánh thường
1 thìa cà phê muối
1 thìa cà phê men làm bánh mì (dry yeast)
70g đường
1 trứng
100ml sữa tươi
45ml kem whipping

15g bơ đun chảy

Method:

Chuẩn bị bánh mì trước
1. Cho vào máy làm bánh mì, chọn dough cycle. Xong bỏ ra, “đấm bột” cho hết không khí. Nghỉ 10 phút rồi tiếp tục. (Ai làm bằng tay thì phải knead bằng tay cho đến khi bột ko dính tay).

Chuẩn bị phần sôcôla

Cho sô cô la vào bát có thể dùng trong lò vi song. Cho vào lò vi song độ 40 giây, bỏ ra, dùng thìa trộn đều. Nếu sô cô la chưa chảy thì cho vào tiếp độ 5-10s đến khi chảy. Xong, cho tất cả các nguyên liệu còn lại vào. Khuấy đều và mạnh tay để ko bị cục bột.

Cho bát trên vào lò vi song độ 50s. Bỏ ra, nhanh tay khuấy đều đến khi hỗn hợp đặc sệt laị. Bỏ ra giấy thủy tinh. Cán mỏng cho vào tủ lạnh đợi em bánh mì.



Tạo hình bánh

Sau khi bột nghỉ, cho bột ra mặt bàn có phủ ít bột khô cho đỡ dính (WP dùng silicon pastry mat nên ko sợ dính). Cán hỗn hợp bột cho mỏng thành hình chữ nhật 30x40cm. Chỗ nào lồi thì dùng tay nen nén xuống. Đặt em sô cô la lên trên.. Bọc em sô cô la bằng em bột. Lại dùng tay nen nén để ko bị lồi lỗm.



Cán bột ra thành hình chữ nhật độ 20x40cm. Gập làm 3 như gập thư (hình). 1 lần thế này = 1 lần gập.



Xoay 90 độ. Lại làm như trên, Cán bột mỏng, rồi gập 3. Gập càng nhiều thì càng nhiều vân. WP làm 4 lần.

Cuối cùng, cán bột ra hình chữ nhật. Cắt làm 3 theo chiều dọc. Tết thành bím như tết tóc. Chov vào khuôn bánh mì. Dùng nilông che, để ra chỗ ấm để bột ferment độ 40-60;. Bột phải nở đôi..



Baking

Bật lò 170C. Nướng độ 35-45’ đến khi bánh chín. (Phần dưới của bánh gõ vào tiếng nhẹ không). Để nguội rồi măm măm.

Chú ý: bánh này ko quá ngọt nên pà con thích ăn ngọt thì tăng đường.



5 nhận xét:

Nặc danh nói...

Chào bạn,mình rất thích chiếc bánh mì này của bạn, đã ngắm nghía mấy bữa nay, tối nay bắt tay vào làm nhưng thất bại mất rồi. Mình thất bại cả phần bột bánh lẫn phần chocolate. Phần bột bánh quá nhão, và không nở nổi luôn. MÌnh có chút suy nghĩ tính hỏi lại bạn là thường mình thấy ct bột khoảng 1/2 kg dùng 1 trứng, 250-280 chỉ dùng nửa trứng. Không biết bột nhão quá có phải do dư trứng ko bạn?
Mình cố gắng ủ nhưng thấy bột ko nở là bao nhiêu cả, cho mình hỏi thêm là giấy kính đó là giấy gì? Mình dùng giấy nhôm đựng thay, nhưng để rất lâu trong tủ lạnh vẫn ko đông nổi luôn. ko biết bạn để khoảng bao nhiêu thời gian.
rất mong bạn giúp mình nhé. Xã nhà ko thích bánh ngọt, chỉ thích bánh mì. Sáng mai là SN ox, mình tính tặng ổ bánh xinh đẹp này, nhưng mà mình kém tay nghề quá. Bạn giúp mình với nhen.

nói...

Ban da bao gio lam banh mi chua? Banh nay dung la hoi nhao that, neu nhao qua ben co the cho them bot? Voi lai khi hau, nhiet do va bot dung cung anh huong den viec bot co nhao hay ko. Nhung dung cho them nhieu bot qua ko banh se cung va kho.

Phan socola: sau khi quay bang microwave la no da dong lai roi, ko nhao nua dau. Co the lo vi song nha ban ko du power, ban neu "microwave" lau hon mot chut?

Banh mi ko no co the la do yeast ban dung. Ban nen check lai xem yeast con dung duoc ko

Nặc danh nói...

Cảm ơn bạn lắm, mình có làm đôi lần, theo ct bánh mì sữa Buns của Kati. Bột bánh này có lẽ hơi nhảo hơn bình thường, vì sau khi post bài, đã quá khuya nên bình bỏ cả ỏ bánh vào tủ lạnh cho nó nở từ từ như bạn hướng dẫn ở bài bánh mì Ý. Sáng ra nó nở hơn trước 1 chút, nướng 30' ăn ngay rất ngon nhưng đúng là mềm mịn hơn bánh mì thường lắm tuy bánh chỉ cao được 2/3 cái loaf 30cm. Mình sẽ cố gắng làm ổn hơn vào lần sau để có được chiếc bánh xinh đẹp này.

nói...

Cho em hoi o khau Chi knead the dough bao lau thi nghi 10 phut, sau do co knead them khong chi? Hay la de do doi lam chocolate xong roi cuon lai. Thay banh cua chi lam tuyet voi qua , em cung muon du theo. Cam on Chi truoc nhen

nói...

Em oi chi dung may nen knead den het cai cycle cua no la okay. Neu em knead bang tay hoac bang kitchen aid thi den khi khoi bot min va deu. Nhung banh nay lam kha dinh tay vi ti le nuoc cao.