7.5.10

Tình bạn. Công thức: Bánh mì chuối ngọt



Có vẻ như WP ngày càng thích "lặn" nhỉ? Nhiều khi có thời gian, nhưng lại không có hứng. Mà thường khi có hứng, thời gian lại không nhiều.

Dạo này cuộc sống của WP có nhiều thay đổi. Một người bạn mới dọn vào ở cùng trong một thời gian ngắn. Một người bạn đến từ Ấn Độ, một người phụ nữ gày gò, nhỏ bé, có vẻ yếu đuối. Ấy vậy mà chất chứa trong chị một sự mạnh mẽ đáng nể phục.

Gọi là chị vì giữa WP và chị là hơn 10 năm khoảng cách. Hơn 10 năm, hai thế hệ, đến từ hai nền văn hóa khác nhau. Vậy nhưng chỉ sau 1 tuần ở cùng, có cảm giác như đã là bạn lâu lắm rồi. Một tình bạn khác với nhiều mối quan hệ khác của WP. Nó trầm lắng, điềm đạm, và sâu sắc.

Hai tuần trước chị đến đây, chơi vơi. Nỗi đau của chị như thấm vào WP. Không phải là mình, mà sao WP cảm thấy sự tê tái của chị? Có lẽ chỉ là một phần nhỏ bé, sự cảm thông giữa những người phụ nữ với nhau.

Bây giờ, nụ cười đã trở lại với chị. Chị cười, vui vẻ, nô đùa. Đôi khi hạnh phúc chỉ là gặp được một người bạn tri kỉ, có thể sẻ chia một phần nào đó. Ngẫm lại, tình bạn tri kỉ không thể tính theo năm tháng.



Chị thích ăn bánh mì chuối mà WP làm. WP đã post công thức bánh mì này từ trước, được nhiều người khen. Mấy lần gần đây làm lại, WP có thử nghiệm nướng bánh với bột đậu nành (bột làm từ đậu nành xay - soy flour). Kết quả là bánh rất ngon, mềm và ẩm hơn so với làm bằng bột mì 100%. Ai có dịp, nên làm thử. (Thay 1/2 bột mì bằng bột soy flour).



Công thức ở đây nhé.

4 nhận xét:

nói...

Hôm nay em đi chợ, ghé ngang quầy bột thấy soy flour thì nhớ ngay đến công thức cải tiến của chị. Vậy là cuối tuần có project để làm, hehe...

nói...

Em ơi, lâu lắm mới thấy em. Đọc bài viết này thấy một phần của mình trong đó. Bếp nhà chị bị bỏ bê do chị cũng có quá nhều việc và quá nhiều thay đổi trong cuộc sống trong thời gian vừa qua! Thỉnh thoảng vẫn làm bánh và nấu nướng nhưng không chụp hình và update blog. Nhạy cảm là một trong những bản tính rất woman em nhỉ!

nói...

Lâu rồi mới thấy WP viết bài mới nhỉ ... chị cũng đoán là WP bận rộn đây mà. Có bạn mới vui thật !

nói...

Đừng nói là chị đang ở Dorm của sinh viên nha, sao nhiều người ra vào nhà chị thế?? ;p Cứ như là thời son rỗi ấy nhỉ! ;D