24.3.14

Kem hoa quả nguyên chất kiểu Ý - Kem dưa vàng (Melon sorbet)



Dạo gần đây tớ lại mở mấy quyển sách nấu ăn của Ý ra đọc ngấu nghiến. Ẩm thực Ý với tớ có một sự gần gũi rất kì lạ. Từ những nguyên liệu cực kì đơn giản và cách chế biến cũng không quá cầu kì, người Ý tạo ra những món ăn tươi ngon  lành kì lạ.

Tớ nhận thấy từ khi nấu ăn nhiều hơn, càng tìm hiểu về nguyên liệu nhiều hơn, tớ lại càng thích những món ăn "nguyên chất". Ví dụ như kem chẳng hạn, không phải lúc nào nhiều đường, nhiều kem hay trứng mới ngon. Có những món "kem" của Ý chỉ dựa vào độ chín và độ ngọt của hoa quả, thêm chút đường. Chỉ thế thôi sao mà ngon và mát đến thế?

Công thức kem hoa quả Ý thường được gọi là sorbet, thường không có kem/trứng (loại có kem/trứng gọi là gelati). Khi nào tìm được dưa vàng chín ngọt thơm, bạn thử làm món này nhé! :>



CÔNG THỨC - KEM DƯA VÀNG KIỂU Ý

Ngọt lịm, mát lạnh. Một món tráng miệng đầy hương vị mùa hè! Tớ làm công thức này trong máy làm kem. Nếu không có máy, bạn vẫn có thể làm được như trong hướng dẫn.

Nguyên liệu (khoảng 3-4 phần ăn)

1 quả dưa vàng chín
75-150g đường
Nước chanh vàng (khoảng 1 quả)

Bỏ vỏ và hạt dưa vàng. Cho vào máy sinh tố xay nhuyễn. Nêm nếm với đường và nước chanh vàng.
Cho vào tủ lạnh để qua đêm.

Hôm sau, cho vào máy làm kem chạy khoảng 20' đến khi kem nhuyễn & mềm. Để kem vào trong hộp trong tủ đá khoảng 2-3h. Trước khi ăn, bỏ hộp kem ra khoảng 5-10' trước khi ăn.

(Nếu không có máy làm kem, bạn có thể để hỗn hợp dưa vàng đã trộn đường/nước chanh vào tủ đá. Sau 3-4h bỏ ra trộn nhuyễn, rồi tiếp tục để đông đá. Trước khi ăn bỏ bỏ hộp kem ra khoảng 5-10' trước khi ăn.)



2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Chị ơi! Nếu không có nước chanh vàng thì có thể thay bằng nước gì ạ?

nói...

^ Em ơi, em thử dùng nước chanh xanh xem, nhưng chị sợ đắng. Hoặc không thì không cần cho vào cũng được (nhưng chị nghĩ có tí vị chua sẽ tốt hơn)