31.12.11

Tổng kết! Cùng nấu ăn, cùng chụp ảnh 12/2011 - Panna Cotta


Chúc mừng năm mới!! Nhìn panna cotta đủ màu sắc, chắc ai cũng thèm nhỉ? ;)


Tháng 12, hội food photography trên cùng nhau làm panna cotta. Mọi người từ công thức cơ bản, panna cotta  đủ màu sắc đã ra lò. Rất đẹp, ngon và ấn tượng! 

Mỗi ảnh post trên forum của hội trên facebook đều được tớ, và mọi người comment về bố cục, cách chụp ảnh và trang trí. Tớ nghĩ ai cũng học được rất nhiều tips và kinh nghiệm làm và chụp món ăn này... 

Lần này rất nhiều bạn chụp ảnh trong ánh sáng ban ngày. Không phải bạn nào cũng có máy DSLR, nhưng không vì thế mà kém nhiệt huyết. Một tấm ảnh đẹp cần có sự cân đối giữa ánh sáng, bố cục và màu sắc. Tớ nghĩ điểm cả nhà có thể cùng cố gắng chính là ánh sáng và bố cục :)

Quả là panna cotta có nhiều cách trình bày (như các bạn thấy ở trên). Sau đây là một số mẫu ảnh tiêu biểu của tháng. Hi vọng những tấm ảnh này sẽ giúp mọi người có thêm cảm hứng "Cùng Nấu Ăn, Cùng Chụp Ảnh". 

Chủ đề tháng 1/2012 sẽ được công bố vào ngày 3/1/2012 nhé! 

{Tấm ảnh "Hoàng Tráng" nhất tháng thuộc về tranlinh}


Đẹp. Chuẩn. Đầy không khí giáng sinh! Panna cotta làm nhiều lớp đòi hỏi sự kiên nhẫn cao. Nhưng đẹp quá, mọi người nhỉ?

{Sáng tạo! Panna cotta trong vỏ socola của Vy Jeffery}


Tớ nghĩ đây là một cách rất tuyệt và sáng tạo trong trình bày. Lại không khó, nếu bạn tìm được vỏ chocolate. Bức ảnh cũng hài hòa, nhiều màu sắc, hợp với bữa tiệc.

{Màu tím yêu - panna cotta vị quả lựu của Tina Nguyen}


Màu tím là màu không dễ tìm thấy trong nghề "chụp ảnh ăn uống". Ở đây, chị Tina dùng nước lựu tạo nên một màu sắc rất ấn tượng và dễ thương. 

{Kiwi panna cotta của bepnhasu}


Một tấm ảnh nhã nhặn, với ánh sáng "lồng lộng". Sở dĩ tớ nói vậy vì theo tớ, nếu ánh sáng tấm này dịu đi một chút sẽ đẹp hơn.

Còn rất nhiều ảnh đẹp nữa, nhưng post có hạn nên mời mọi người lên facebook của hội để ngắm và tham gia nhé! Hẹn gặp lại mọi người trong kì tới! 

White poplar ( http://lanvaobep.org/ ) 
Thu Trang ()

3 nhận xét:

nói...

ui, thanks nhé, không ngờ mình cũng có giải lon ton. Cho chị rinh mí tấm hình về blog nhé. Thanks

nói...

Mình ko tham dự nhưng rất cảm ơn ban tổ chức nhé. Vì mình có viết 1 bài blog nho nhỏ link đến trang này và có đề cập cuộc thi nên mình comment ở đây để giữ bản quyền cho ban tổ chức nha. Link blog mình nằm ở đây.
http://wormhomesweethome.blogspot.com/2011/12/panna-cotta-first-try.html.

Happy new year!

nói...

Có thế cho em hỏi về các làm panna cotta vị quả lựu ko ah?