7.2.12

Kem vị maple syrup (hoặc mật ong) - công thức không trứng



Mấy hôm nay tớ đang viết bài, chủ đề là "đàn ông vào bếp". Một chủ đề rất... xa nhé, vì chồng tớ (Mr. B) chỉ biết luộc trứng, làm được 1 món spaghetti là hết. >"<.



Mr B không biết nấu nướng, nhưng lại rành về maple syrup và mật ong. Hỏi là biết, còn thông thạo hơn cả tớ ý. Nghiện đồ ngọt mà :).

Maple syrup, không hiểu nhiều bạn đã ăn qua chưa nhưng quả thật nó rất ngon. Ăn có vị caramel, lại ngọt như mật ong nhưng không quá sắc. Maple syrup nguyên chất quả thực rất đắt. Ở bên Úc kiếm mà ít có loại Grade A hay B lắm...



Có lọ maple syrup quý ghê lắm. Chỉ chọn những món ngon và đơn giản để làm thôi. Ví dụ như món kem này. Chỉ có 4 nguyên liệu - kem whipping, maple syrup, tí xíu muối và sữa tươi. Không trứng, không đường luôn. Đơn giản mà ngon vô cùng. Ăn ngọt lịm vị maple syrup. Ai không có có thể thay bằng mật ong loại tốt.

(Tớ đang có cảm hứng nấu những món ăn đơn giản, ít nguyên liệu. ~ Sẽ kể sau nhé).



Kem vị maple syrup (hoặc mật ong)


Dựa vào công thức của  Alice Medrich

Nguyên liệu

600ml kem whipping
125ml sữa tươi
125ml maple syrup (hoặc mật ong nguyên chất)
1/8 thìa cà phê muối (tí xíu thôi)

Cách làm

Đun sữa nóng, đến vừa sôi lên thì bỏ ra để ấm.

Cho maple syrup vào khuấy đều cho tan. Bỏ tiếp muối và kem whipping. Để ướp lạnh qua đêm.

Hôm sau, dùng máy làm kem (ice-cream maker), đánh đến khi thành kem đặc lại. Vì ko có trứng nên cần đánh kem lâu hơn một tí.

Ăn luôn kiểu soft-serve hay cho vào ngăn đá cho cứng lại. (Nếu để lâu kem cứng quá, trước khi ăn bỏ ra ngoài khoảng 10' là ổn).

4 nhận xét:

HT nói...

Chị ơi, em không có máy làm kem, dùng máy đánh trứng hoặc dụng cụ đánh trứng đánh kem đc không chị?

nói...

HT có máy thì sẽ mịn và nhàn em ạ.

Còn ko dùng máy, em có thể để hỗn hợp vào ngăn đá. Sau khoảng 1h bỏ ra, đánh xới tung cho nhuyễn (dùng máy đánh trứng cũng ok). Cứ tiếp tục thế khoảng 3-4 tiếng rồi để hh kem nghỉ. Làm cách này ko mịn bằng, những cũng ok e ạ.

Chị có thử 1 lần, rồi mua máy :D

HT nói...

Để em thử ạ, thỉnh thoảng mới làm kem mà mua máy là mẹ em không chịu đâu ~.~
Thanks chị! ^^

nói...

WP ơi, mình ko có máy làm kem nên dùng máy đánh trứng như bạn hướng dẫn rùi, nhưng hỗn hợp bông như kem trang trí gato ý :( ko hỉu mình làm sai ở đoạn nào nhỉ?