15.8.11

Trà sữa trân châu vị trà xanh. Và chuyện sao chép hình ảnh, công thức


Bắt đầu từ đâu nhỉ?

Chuyện là thế này. Tuần trước, có hai bạn copy bài và ảnh của tớ post lên trên diễn đàn Bếp Gia Đình mà không ghi tên tuổi, link rõ ràng. Bình thường, các bạn copy lại công thức, tớ không có vấn đề gì (vì tớ post blog để chia sẻ mà). Nhưng copy cả ảnh, cả bài viết mà tớ nỗ lực làm trong một tháng thì quả thật hơi quá đáng.

Khi được một bạn chỉ ra, tớ có kiện lên . BGĐ lúc đâù có vẻ nhượng bộ, nhưng đến hôm nay báo đã xin lỗi tớ trực tiếp, đồng thơi lên quy định rõ rang hơn về vấn đề copy công sức của người khác trên mạng. Thiết nghĩ đây là hành động rất tích cực! Hi vọng chúng ta sẽ tiếp tục xây dựng một cộng đồng mạng thật lành mạnh!

:-) Chuyện to tát thì có thế. Bây giờ post công thức Trà sữa trân châu vị trà xanh (matcha) lên để mọi người cùng giải khat nhé. Công thức nay tớ làm cho báo đẹp, số 151.

Giải nhiệt mùa hè cũng không thể thiếu các loại đồ ngọt. Chè các loại, rồi cả kem nữa chứ. Mấy năm nay bubble tea (trà sữa trân châu) được nhiều người chuộng lắm. Món này bắt nguồn từ Đài Loan nhưng bây giờ rất phổ biến ở nhiều nước châu Á trong đó có Việt Nam. Ra quán bán trà sữa chắc ai cũng hoa mắt vì có quá nhiều vị để chọn lựa! Tôi thì thích nhất là trà sữa vị trà xanh của Nhật. Màu bubble tea trà xanh nhìn mát mắt, khi uống lại có vị chan chát quện với mùi thơm béo của sữa. Sau một vài lần làm thử, tôi cũng lần ra công thức làm bubble tea. Trà sữa trân châu tự làm ở nhà khỏe re, khỏi lo đau bụng và hóa chất. Quan trọng nhất vẫn là tìm được hạt trân châu cỡ to đúng kiểu. Tùy sản phẩm mà thời gian nấu lâu hay ít, nhưng cứ luộc đến khi hạt chin mềm là được.




Bubble tea vị trà xanh

Nguyên liệu: (cho 2 phần ăn)

50g hạt trân châu cỡ to
750ml sữa tươi ít béo
80g đường
2 thìa súp bột trà xanh Nhật (matcha)

Cách làm:

Luộc hạt trân châu trong nhiều nước cho thật mềm. Xả nước lạnh.
Đun sữa cho vừa sôi, nêm nếm đường và trà xanh. Khuấy đều cho tan. Để sữa nguội rồi ướp lạnh trong tủ lạnh.
Khi uống, cho hạt trân châu ra cốc cùng với đá nếu thích rồi rót sữa trà xanh vào.

1 nhận xét:

nói...

Chị ơi, em cũng đang học nấu ăn để chuẩn bị về nhà chồng đây.
Trà sữa trân châu của chị nhìn ngon, bổ, rẻ quá, dễ làm nữa, hình chị chụp hấp dẫn quá. Em nhìn thôi mà muốn làm nhưng không biết chị mua trân châu với bột trà xanh ở đâu?
Cảm ơn món ăn ngon và tấm hình đẹp