24.8.09

Kem sữa chua vị trà xanh



Lâu lắm rồi tớ mới lại làm kem. Chính xác là từ sau khi vứt bỏ em máy làm kem cũ rich chẳng có hứng làm mấy. Nhưng mùa hè sắp đến, đi shopping nổi hứng sắm luôn một em máy làm kem của Cuisine Art. Hôm đó đi shopping tổn hại nặng nề. Nào nước hoa, giầy, áo mới rồi đến máy làm kem.

Mua được mấy hôm mà hôm nay trời Sydney nóng mới mở ra dùng thử. Bản thân tớ không thích ăn kem lắm. Tớ thích ăn kem là từ sữa chua hơn vì nó ít ngậy, vị lại lạ lạ, dễ ăn hơn. Thế nên hôm lôi máy ra thử tớ hứng chí làm một mẻ Kem sữa chua vị trà xanh. Vị rất nhẹ nhàng mà hay hay nhá.

Trà xanh ở đây vị thoang thoảng, ai không có có thể cho vani và một ít vỏ chanh, cũng sẽ hay lắm ý.

Ở đây tớ hướng dẫn làm hai cách, một cách dùng máy làm kem. Và một cách khác dùng tủ lạnh không. Dùng máy làm kem thì sẽ được kem mịn hơn.



KEM SỮA CHUA VỊ TRÀ XANH

Nguyên liệu:
750ml sữa chua không đường
250ml kem whipping (có thể thay bằng sữa chua luôn)
1.5 thìa súp bột trà xanh (matcha)
110g đường cát

Cách làm:

Cho tất cả vào một tô lớn, dùng máy đánh trứng cầm tay đánh đều khoảng 4-5’.






NẾU DÙNG MÁY LÀM KEM:
Tiếp đó, để làm ra kem thì mời đọc hướng dẫn của máy.


NẾU KHÔNG CÓ MÁY LÀM KEM:
Cho tất cả hỗn hợp sữa chua, trà xanh vào một cái khuôn kim loại. Để vào tủ đá độ 3 tiếng hoặc đến khi hỗn hợp sắp thành đá cứng. Dùng dĩa, cạo sữa chua từ thành và đáy khay lên, trộn đều cho tơi. Dùng nilon phủ khuôn, cho vào tủ lạnh đến khi đông lại. (Nếu muốn kem tơi hơn thì trộn sữa chua như trên độ 3 lần, mỗi lần cách nhau vài tiếng).

4 nhận xét:

nói...

Em biết đến blog chị đã lâu, từ khi nó còn là phiên bản tiếng Anh, giờ được đọc phiên bản tiếng Việt thấy rất thích và ấm áp.
Tấm ảnh đầu tiên nhìn cute lắm ạ. Sự kết hợp giữa màu xanh tươi mát và màu hồng nữ tính, tuy tương phản nhưng lại rất hòa đồng.
Tiếc là em ko có máy làm kem để thực hiện, làm thủ công có vẻ nhiều công đoạn wá...em lười :">

nói...

linhmomo, cảm ơn em nhá :) Thực ra chị cũng cần động lực để tiếp tục trang này...

nói...

hôm qua tớ vừa làm kem này rồi, ăn ngon lắm cảm ơn wp nhé, nhưng anh xã thì có vẻ ko khoái lắm vì vốn ko thích vị trà xanh, wp còn công thức làm kem nào ngon ngon dễ làm thì post thêm cho tớ học tập với nhé

nói...

Thanks chị nhé. Em trăn trở làm kem cả mùa hè mà chẳng biết làm. Híc, may có sự chỉ giáo của chị.